TikTok thử nghiệm mảng chơi game, bắt đầu tại Việt Nam

VOV.VN - TikTok được cho là đang thử nghiệm trò chơi trên ứng dụng này ở Việt Nam như là bước chuẩn bị cho mục tiêu lớn của công ty sắp tới.

Một đại diện của TikTok được cho là đã xác nhận việc thử nghiệm đối với các trò chơi nhỏ HTML5 và nói rằng “Chúng tôi luôn tìm cách làm phong phú thêm nền tảng của mình và thường xuyên thử nghiệm các tính năng cũng như tích hợp mới mang lại giá trị cho cộng đồng của chúng tôi”.

Các nguồn tin cho biết kế hoạch này là dành cho các trò chơi có hỗ trợ quảng cáo được lấy từ thư viện công ty mẹ của TikTok là ByteDance nhằm thúc đẩy doanh thu và tăng lượng thời gian mọi người dành cho ứng dụng TikTok.

TikTok đã thử ít nhất một trò chơi nhỏ trong ứng dụng sau khi hợp tác với Feeding America để tạo ra Garden of Good - một trải nghiệm giống như FarmVille - nơi người chơi có thể kiếm điểm và sử dụng chúng để quyên góp. Công ty cũng công bố hợp tác với nhà phát triển Zynga của game FarmVille vào cuối năm ngoái để tạo ra Disco Loco 3D - một game chạy vô cực dựa trên HTML5 có thể hoạt động bên trong ứng dụng. Báo cáo mới cho thấy công ty có bước đi tham vọng hơn trong lĩnh vực chơi game.

Việc TikTok thử nghiệm tính năng chơi game không phải là quá bất ngờ khi bản sao của nó tại Trung Quốc là Douyin đã có các trò chơi riêng, và các công ty khác như Facebook hay Netflix gần đây cũng đã có những đột phá vào lĩnh vực chơi game di động. TikTok cũng đã thử nghiệm phần mềm phát trực tuyến cho trò chơi bằng Live Studio dành cho PC và cho phép một số người sáng tạo nhất định tăng thêm tính tương tác bằng cách đưa các ứng dụng nhỏ vào video.

Một báo cáo khác từ TechCrunch dẫn nguồn từ công ty trí tuệ sản phẩm Watchful cho biết TikTok đang nghiên cứu một số tính năng để phát trực tiếp. Chúng bao gồm các trò chơi để giúp người phát trực tiếp tương tác với người xem, trải nghiệm tặng quà “hộp kho báu” cho người xem ngẫu nhiên sau một khoảng thời gian nhất định và trải nghiệm mua sắm cho phép người xem duyệt qua các sản phẩm từ một luồng phát trực tiếp./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ
Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Việc các nền tảng video ngắn như TikTok hay Reels trở nên phổ biến trong những năm gần đây khiến nhiều người dùng khó có thể đặt điện thoại xuống.

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Những tác động tiêu cực của TikTok tới não bộ

Việc các nền tảng video ngắn như TikTok hay Reels trở nên phổ biến trong những năm gần đây khiến nhiều người dùng khó có thể đặt điện thoại xuống.

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung
TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp kiếm tiền tại các thị trường hiện nay để người dùng có thể cảm nhận được giá trị sản phẩm và thành quả sáng tạo nội dung của họ trên TikTok.

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng
TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) liên tục ghi nhận phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn giả mạo tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo.

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

TikTok, Tiki bị mạo danh nhắn tin tuyển dụng để lừa đảo người dùng

VOV.VN - Gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) liên tục ghi nhận phản ánh của người dân về việc nhận được tin nhắn giả mạo tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo.