Bamboo Airways thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa người Bình Định từ TP.HCM về quê

VOV.VN - Bamboo Airways sẽ phối hợp cùng UBND tỉnh Bình Định thực hiện các chuyến bay thiện nguyện đưa người dân Bình Định đang gặp khó khăn tại TP.HCM trở về quê nhà, trong bối cảnh làn sóng Covid-19 thứ 4 tại khu vực phía Nam diễn biến phức tạp.

Chuyến bay nghĩa tình

Bắt đầu từ ngày 20/7, Bamboo Airways đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định triển khai các chuyến bay đặc biệt từ TP.HCM về sân bay Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Ba và thứ Sáu, đưa tổng số khoảng 1.000 công dân Bình Định đang làm việc tại TP.HCM về quê.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, và Cục Hàng không Việt Nam về việc tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Được Bamboo Airways điều động phục vụ cho các chuyến bay đặc biệt này là tàu bay Airbus hiện đại cùng toàn bộ tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật phục vụ là những nhân sự giàu kinh nghiệm và được đào tạo, huấn luyện kỹ càng về chuyên môn nghiệp vụ.

Trước khi lên máy bay, yêu cầu hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với với SARS-CoV-2 có hiệu lực trong vòng 72 giờ theo quy định của ngành hàng không, sau khi xuống máy bay sẽ được xét nghiệm nhanh một lần nữa để phân loại.

Từ Cảng hàng không Phù Cát, UBND Tỉnh Bình Định, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định phối hợp cùng các sở ban ngành sẽ bố trí xe đón người dân về khu cách ly tập trung tại Sư đoàn 31/Quân đoàn 3 thuộc xã Phước An, huyện Tuy Phước.

Người dân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục tái xét nghiệm sàng lọc, đủ điều kiện sẽ được chuyển về tiếp tục cách ly tại gia đình. Các trường hợp F0 sẽ được tiến hành cách ly điều trị.

Mọi chi phí liên quan đến vé máy bay, xét nghiệm Covid-19, sinh hoạt tại khu cách ly tập trung… phục vụ người dân sẽ được hỗ trợ 100% từ nguồn lực xã hội hóa.

Người dân Bình Định đang ở TP.HCM có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mong muốn về quê có thể liên lạc với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đăng ký.

Nhiệm vụ cấp bách

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM và nắm được nguyện vọng của nhiều người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh, dẫn đến mất việc làm, giảm thu nhập, không có chỗ ở và mong muốn về quê. UBND tỉnh phối hợp cùng Hội đồng hương tỉnh Bình Định tại TP.HCM đang tiến hành lập danh sách những người đặc biệt khó khăn để hỗ trợ thực phẩm và đưa về địa phương.

Tính từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay, Bình Định đã đón hơn 13.000 người từ vùng dịch về địa phương. Tất cả đều được tiến hành kiểm tra y tế, cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Các hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam trở về đang được Chính phủ xác định là nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh hiện nay, khi TP.HCM đóng vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất, là đầu tàu kinh tế và là vùng kinh tế trọng điểm.

Đến nay, TP.HCM đã trải qua hơn 40 ngày ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và hơn 10 ngày giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 18/7 ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục của cả nước từ đầu dịch với gần 6.000 ca, trong đó riêng TP.HCM gần 4.700 ca.

Những phương án nhân văn kể trên được xã hội đánh giá cao khi vừa chăm lo hiệu quả cho sức khỏe và an toàn của người dân địa phương, vừa giảm áp lực cho TP.HCM, cả về mặt y tế cũng như an sinh xã hội.

“Xác định tầm quan trọng của các hoạt động hỗ trợ trong cuộc chiến phòng chống đại dịch, chúng tôi quán triệt tinh thần thực hiện các chuyến bay đưa công dân về địa phương với tiêu chí an toàn, kịp thời và đảm bảo quy trình phòng chống dịch ở mức tuyệt đối. Với sự vào cuộc của hàng không, Bamboo Airways hy vọng đóng góp thiết thực vào mục tiêu bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ tiến trình dập dịch triệt để tại các điểm nóng, hạn chế tối thiểu mức độ lây lan, đồng thời duy trì đà tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự cho cuộc sống người dân”, đại diện Bamboo Airways nhấn mạnh.

Đây là hoạt động xã hội mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, Bamboo Airways đã và đang tăng cường thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay.

Bamboo Airways cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và các đơn vị liên kết, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt của hãng. Bộ quy trình phòng chống Covid-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất 6 tháng đầu năm
Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất 6 tháng đầu năm

VOV.VN - Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn, cùng với đó cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành.

Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất 6 tháng đầu năm

Bamboo Airways bay đúng giờ, ít chậm hủy chuyến nhất 6 tháng đầu năm

VOV.VN - Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất trong top 3 hãng hàng không lớn, cùng với đó cũng là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khỏe điện tử IATA Travel Pass
Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khỏe điện tử IATA Travel Pass

VOV.VN - Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khỏe điện tử IATA Travel Pass

Bamboo Airways hợp tác quốc tế áp dụng ứng dụng sức khỏe điện tử IATA Travel Pass

VOV.VN - Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách
Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách

VOV.VN - Hãng hàng không Bamboo Airways tiên phong triển khai phương án xếp chỗ ngồi cho hành khách trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi hành trình trong giai đoạn dịch bệnh.

Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách

Bamboo Airways thực hiện giãn cách trên máy bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách

VOV.VN - Hãng hàng không Bamboo Airways tiên phong triển khai phương án xếp chỗ ngồi cho hành khách trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi hành trình trong giai đoạn dịch bệnh.