“Nở rộ” xu hướng khởi nghiệp kinh doanh tại những điểm đến mới
VOV.VN - Tổ hợp vui chơi - giải trí - mua sắm Mega Grand World phía Đông Hà Nội đang mở ra xu hướng khởi nghiệp kinh doanh mới đầy hấp dẫn cho các chủ shop mong muốn đón đầu dòng khách “khổng lồ”.
Những tổ hợp Shoppertainment giúp chủ gian hàng “đếm tiền mỏi tay”
Mô hình tổ hợp Shoppertainment tại Hà Nội đã manh nha với Zone 9 - quần thể rộng hàng nghìn m2 được sửa chữa trên nền của xí nghiệp dược phẩm trung ương 2 cũ, số 9 Trần Thánh Tông. Nơi đây từng là tổ hợp giải trí – mua sắm đầu tiên của Thủ đô khi sở hữu nhiều quán bar, quán cafe, nhà hàng cũng như các dịch vụ vui chơi cho giới trẻ.
Ngay sau khi ra mắt, Zone 9 đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ và trở thành tổ hợp “hot” nhất thời điểm đó với những hàng quán luôn tấp nập khách từ khi mở cửa tới khi đóng cửa. Tuy nhiên, sự thiếu chuyên nghiệp trong vận hành là một trong những nguyên nhân gây ra sự cố khiến Zone 9 bị buộc phải đóng cửa trong sự tiếc nuối của giới trẻ và du khách.
Sau Zone 9, Complex 01 Tây Sơn là một trong những điểm check-in mới nổi lên gần đây, được nhiều bạn trẻ và các gia đình có con nhỏ đánh giá là nơi ăn ngon, chơi vui, mua sắm hấp dẫn, sáng tạo. Xây dựng trên nền một nhà máy cũ, với lối kiến trúc đặc trưng của khoảng thập niên 50, 60 thế kỷ trước, nằm giữa phố xá đông đúc, không gian của Complex 01 khá khiêm tốn chỉ khoảng 4.000m2. Khách đến mua sắm, vui chơi luôn mong muốn quần thể có thêm cảnh quan xanh, điểm đỗ xe, không gian trải nghiệm lớn thay đổi, cải tiến liên tục hay thương hiệu với các cửa hàng điểm nhấn, flagship.
Rộ xu hướng khởi nghiệp kinh doanh ở Phố Tây nơi bờ Đông Hà Nội sầm uất
Những mô hình Shoppertainment như vậy hiện rất thiếu ở Hà Nội do quỹ đất trung tâm hạn hẹp. Trong khi đó, được đầu tư hạ tầng đồng bộ và bài bản, phía Đông đang nổi lên trở thành trung tâm mới của Thủ đô với những đại đô thị quy mô hàng trăm, hàng nghìn ha, nổi bật với thành phố điểm đến Ocean City đang được Vingroup mạnh tay đầu tư để trở thành điểm đến mới hấp dẫn của du lịch Thủ đô.
Không gian xanh rộng lớn, khoáng đạt cộng với những công trình biểu tượng lần đầu tiên mang biển về giữa lòng Thủ đô như hồ nước mặn Crystal Lagoon, VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park, Ocean City thu hút đông đảo người dân Thủ đô và cả du khách tới vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng vào các ngày cuối tuần.
Đặc biệt, sự ra đời của Mega Grand World Hà Nội - Tổ hợp Shoppertainment đúng nghĩa đầu tiên tại Thủ đô với đầy đủ các dịch vụ vui chơi - mua sắm - giải trí độc đáo, quy mô lớn hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ qua với người dân Thủ đô và hàng triệu du khách quốc tế đến Hà Nội, mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho những nhà đầu tư cá nhân có dòng tiền nhàn rỗi muốn khởi nghiệp kinh doanh.
Là người đang muốn khởi sự kinh doanh, Ngọc Mỹ được bố mẹ đầu tư sau khi tốt nghiệp quản lý nhà hàng - khách sạn ở Úc. Khi biết thông tin Mega Grand World Hà Nội ra mắt, cô đã chọn được một vị trí để ra mắt quán cafe mua nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng tại Hà Nội. Ngọc Mỹ chia sẻ: “Mega Grand World Hà Nội có không gian lý tưởng cho quán cafe đầu tiên của tôi. Một không gian mua sắm - giải trí được kiến tạo ở hai bên bờ sông đào dài gần 1km là điểm nhấn cực kỳ độc đáo mà không quán cafe mua nhượng quyền thương hiệu này trước đây có được”.
Với chính sách hấp dẫn từ chủ đầu tư, Ngọc Mỹ chỉ cần bỏ ra số vốn ban đầu 30% giá trị của bất động sản. Chủ đầu tư cũng hỗ trợ lãi suất vay chỉ 5%/năm trong vòng 30 tháng và ân hạn nợ gốc trong suốt thời gian hỗ trợ lãi suất cùng cam kết tiền thuê 5%/năm trong vòng 30 tháng, hỗ trợ chi phí hoàn thiện nội thất với mức 1,75 triệu đồng/m2 xây dựng. Khách thuê kinh doanh tại Mega Grand World Hà Nội còn được Vincom Retail hỗ trợ miễn phí 1 năm tiền thuê, giúp tiết giảm chi phí, rút ngắn thời gian thu hồi vốn.
Mega Grand World Hà Nội được đánh giá là địa điểm phù hợp để khách hàng đã có kinh nghiệm mở rộng kinh doanh với một cửa hiệu flagship tạo điểm nhấn. Nếu chưa có kinh nghiệm, khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy cơ hội hợp tác mua nhượng quyền thương hiệu của nhiều thương hiệu lớn đang có kế hoạch phát triển tại đây.
Không chỉ kiến tạo một không gian vui chơi, giải trí, mua sắm độc đáo đậm chất Đông – Tây, hay ra mắt các chính sách hấp dẫn dành cho cả chủ sở hữu và khách thuê, Vingroup cũng mạnh tay đầu tư hai mũi nhọn văn hoá nghệ thuật và mua sắm giải trí nhằm tạo ra điểm nhấn thu hút dòng khách khổng lồ tới Mega Grand World Hà Nội. Đây cũng chính là tiền đề khởi tạo Tổ hợp shopertainment độc đáo, hấp dẫn với dư địa kinh doanh bán lẻ lớn tại điểm đến sầm uất bậc nhất phía Đông Thủ đô.
Chính sách đồng hành cùng Chủ sở hữu Mega Grand World:
- Hỗ trợ lãi suất cố định 5% trong 30 tháng
- Ân hạn nợ gốc trong 30 tháng
- Cam kết tiền thuê 5% trong 30 tháng
- Quà tặng hoàn thiện nội thất hoàn thiện tầng 1 từ chủ đầu tư, tương đương 1.75 triệu đồng/m2 xây dựng (khách hàng nhận bàn giao nhà đã bao gồm gói hỗ trợ nội thất tầng 1 được thi công bởi CĐT hoặc bên thứ 3 theo tiêu chuẩn của CĐT)
Đối với khách thuê kinh doanh, Vincom Retail – Đơn vị quản lý và vận hành Mega Grand World đồng hành cùng khách thuê kinh doanh, hỗ trợ miễn phí 1 năm tiền thuê.