“Tốt nhất hơn lớn nhất” - Cốt lõi thành công của Dai-ichi Life Việt Nam

VOV.VN - Sau 17 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc và giữ vững vị thế Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nước ngoài thị trường về hiệu quả kinh doanh.

Với sứ mệnh bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng và gia đình, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, chú trọng đầu tư công nghệ   số để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Tăng trưởng bền vững

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, thương hiệu BHNT hàng đầu Nhật Bản với tiềm lực tài chính vững mạnh cùng 121 năm kinh nghiệm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”. Trong 17 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ tạo dấu ấn trên thị trường bằng những chỉ số tăng trưởng vững chắc, mà còn khẳng định một thương hiệu đáng tin cậy, là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thị trường.

Trong năm 2023 với bối cảnh đầy thách thức của nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp BHNT đạt kết quả kinh doanh khả quan, với mức lợi nhuận sau thuế ước đạt gần 2.600 tỷ đồng, tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2023 ước tính đạt 19.550 tỷ đồng, nâng thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm của công ty tăng lên 12,6%. Tính đến 31/12/2023, tổng tài sản của Dai-ichi Life Việt Nam đạt trên 66.000 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2022, giữ vững vị trí Top 3 Công ty BHNT nước ngoài về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 2.000 nhân viên và 110.000 Tư vấn Tài chính trên toàn quốc.

Luôn cam kết mang đến cho khách hàng các quyền lợi ưu việt và thiết thực, kết thúc năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 4.600 tỷ đồng cho 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 19.500 tỷ đồng cho gần 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.

Nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng

Dai-ichi Life Việt Nam đã chú trọng xây dựng và chuyển đổi cơ sở hạ tầng công nghệ số để hỗ trợ hoạt động kinh doanh và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại mọi điểm kết nối.

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã thực hiện hàng loạt các cải tiến vượt trội nhằm hoàn thiện hệ sinh thái số với chuỗi quy trình xuyên suốt. Có thể kể đến các ứng dụng nổi bật như Dai-ichi Connect – Cổng thông tin Khách hàng, Dai-ichi Success – Nền tảng Trợ lý số dành cho Tư vấn Tài chính, Dai-ichi ON – Nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến, cùng giải pháp trực tuyến giúp gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment...

Riêng về Dai-ichi Connect – “trợ lý số” đắc lực hỗ trợ khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, tra cứu, đóng phí trực tuyến, điều chỉnh thông tin cá nhân, yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng… một cách dễ dàng và thuận tiện, đã thu hút 262.000 khách hàng lần đầu tải ứng dụng trong năm 2023, nâng tổng số người sử dụng đến nay lên 820.000 khách hàng. Đặc biệt, trong năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã có những bước chuyển đổi số quan trọng nhằm nâng cấp tính năng nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (eClaims) trên Dai-ichi Connect, giúp tăng tỷ lệ nộp eClaims từ 10% lên 30%, góp phần giảm lượng tiêu thụ giấy và các tài nguyên khác…

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, Dai-ichi Connect sẽ không ngừng được nâng cấp và mở rộng với nhiều tính năng về chăm sóc sức khỏe. Bất cứ người dùng nào khi đăng ký tài khoản Dai-ichi Connect cũng có thể trải nghiệm Hệ sinh thái Chăm sóc Sức khỏe và Hạnh phúc được Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác triển khai cùng Garmin trong thời gian sắp tới.

Voicebot, Chatbot 24/7 cũng đã được Dai-ichi Life Việt Nam áp dụng vào các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm để hỗ trợ cho các dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng cơ bản. Các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cũng đã được cập nhật liên tục như: VNPay, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán, v.v…, tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng đội ngũ kinh doanh

Với phương châm hoạt động “Tốt nhất hơn lớn nhất”, nói không với “tăng trưởng nóng” bằng mọi giá, Dai-ichi Life Việt Nam đã tập trung củng cố nội lực, nâng cao chất lượng đội ngũ kinh doanh. Trong nhiều năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam là “lá cờ đầu” trong việc phát triển mô hình tư vấn tài chính bảo hiểm chuyên nghiệp toàn thời gian. Điển hình là sự ra đời của Trung tâm Tư vấn Tài chính Cá nhân (Dai-ichi Financial Advisor Center) vào năm 2016 để phát triển lực lượng “thiện chiến” này, và đã bắt đầu gặt hái được những “trái ngọt” về sự trưởng thành và chất lượng đội ngũ.

Tiếp tục tăng cường chất lượng đào tạo cho các thế hệ Tư vấn Tài chính hiện hữu và tiềm năng, ngày 1/11/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã thành lập Trung tâm Đào tạo Bảo hiểm trên cơ sở hợp nhất các bộ phận chuyên môn về huấn luyện và đào tạo. Trung tâm sẽ cung cấp các chương trình huấn luyện và đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu, được thiết kế phù hợp với yêu cầu của thực tiễn kinh doanh, hướng đến mục tiêu mỗi tư vấn tài chính sẽ là “người trao giải pháp, tư vấn đúng, bảo vệ đủ” – mang đến những sản phẩm, dịch vụ BHNT chất lượng Nhật Bản nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn tài chính cho khách hàng với sự chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ từ tâm.

Thông qua các chương trình đào tạo chuyên sâu được triển khai liên tục, đội ngũ 110.000 TVTC của Dai-ichi Life Việt Nam luôn được cập nhật về kiến thức sản phẩm, môi trường kinh doanh, trang bị hệ thống kỹ năng quan trọng, công nghệ hiện đại để tiếp cận và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

“Với hướng đi khác biệt ‘Tốt nhất hơn lớn nhất’ và khát vọng vươn tầm cao mới, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và tận tâm, chất lượng sản phẩm & dịch vụ hàng đầu Nhật Bản, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam sẵn sàng vượt qua thử thách, nắm bắt những cơ hội mới để tiếp tục phát triển bền vững vì tương lai an tâm hạnh phúc cho người dân Việt”, ông Đặng Hồng Hải, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cân nhắc quy định ngân hàng thương mại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ
Cân nhắc quy định ngân hàng thương mại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trước tình trạng các ngân hàng thương mại liên kết lại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ gợi ý ép khách hàng vay vốn phải mua BHNT, mới đây, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn từ những hệ luỵ để lại đã nhìn thấy rõ trong thời gian vừa qua.

Cân nhắc quy định ngân hàng thương mại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ

Cân nhắc quy định ngân hàng thương mại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Trước tình trạng các ngân hàng thương mại liên kết lại làm đại lý bảo hiểm nhân thọ gợi ý ép khách hàng vay vốn phải mua BHNT, mới đây, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn từ những hệ luỵ để lại đã nhìn thấy rõ trong thời gian vừa qua.

Bộ Tài chính tiếp tục thanh tra hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
Bộ Tài chính tiếp tục thanh tra hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ gồm: AIA và Dai-ichi. Cơ quan này đang thanh tra Manulife và 1 doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm 2023, sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch.

Bộ Tài chính tiếp tục thanh tra hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

Bộ Tài chính tiếp tục thanh tra hàng loạt doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN - Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ gồm: AIA và Dai-ichi. Cơ quan này đang thanh tra Manulife và 1 doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm 2023, sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch.

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng
Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

VOV.VN - Kết quả công tác thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

Công bố kết luận thanh tra 4 doanh nghiệp bán bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng

VOV.VN - Kết quả công tác thanh tra của Bộ Tài chính cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.