Ứng dụng big data cho kinh doanh và mua bán online thời 4.0

VOV.VN - Trong xu thế 4.0 cộng thêm khó khăn từ Covid, mọi hoạt động mua bán đều phải cố chuyển mình “lên online”. Đối thủ và thị trường lớn bao nhiêu? Bán gì mua gì? Hàng hóa ở đâu? Giá bao nhiêu?... Câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng này: Big Data.

Báo cáo thị trường bán hàng TMĐT dựa trên Big Data

Trong hình minh họa là tổng quan thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tháng 10/2021 từ một ứng dụng Big data, trong đó, mô tả thị phần về doanh số các ngành hàng theo từng sàn TMĐT phổ biến tại Việt Nam (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo), qua đó giúp cho các nhà bán hàng chọn được sàn TMĐT phù hợp với ngành hàng kinh doanh của mình.

Ứng dụng Big Data này là BeeCost Market - Phần mềm nền tảng tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng dữ liệu lớn vào nghiên cứu thị trường TMĐT, giúp các nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử phân tích được dung lượng thị trường, tìm kiếm các sản phẩm bán chạy trong và ngoài nước, theo dõi giá và thị phần các thương hiệu cạnh tranh,...

Nhà bán hàng chỉ cần nhập vào ngành hàng hoặc dòng sản phẩm đang/sẽ kinh doanh, ứng dụng Big Data của BeeCost Market sẽ cung cấp cho nhà bán hàng những thông tin quý giá sau:

Tổng quan thị trường: Tổng Doanh thu, Số sản phẩm đã bán, Số lượt đánh giá, Số đầu sản phẩm, Số nhà bán đang tham gia

Thống kê doanh thu theo ngành hàng, mức giá

Danh sách top thương hiệu, nhà bán và thị phần

Danh sách hàng Trending bán chạy trong, ngoài nước (1688.com, taobao.com, tmall.com, …)

Lịch sử các mức giá - Big Data hữu ích cho cả người bán và người mua.

Đối với mỗi thông tin về mặt hàng, phần mềm Market BeeCost tiết lộ cho người bán lịch sử giá bán của mặt hàng đó, điều này giúp các nhà bán ước lượng được cách đặt giá hiệu quả cho các chương trình khuyến mại hoặc theo dõi chính sách giá của các nhà bán, mặt hàng khác.

Đối với người mua hàng, lịch sử giá sản phẩm giúp họ kiểm tra được một mặt hàng có thật là đang khuyến mại hay không, hoặc biết được mức giá mà người bán có thể giảm bớt để có thể mặc cả hay chờ tới lúc giảm giá mới mua. Điều này mang lại một trải nghiệm mua sắm thông minh và tiết kiệm.

Hiện tính năng lịch sử giá của ứng dụng Big Data này có tại website “mẹ" của BeeCost Market là BeeCost.vn, gọi tắt là BeeCost.

BeeCost chuyên hỗ trợ cho người mua sắm online, ngoài việc kiểm tra khuyến mại thật hay giả, người mua có thể so sánh giá sản phẩm và xem các review mặt hàng được tập hợp từ các website, người mua khác nhau… tất cả tạo nên trải nghiệm thông minh cho người mua sắm. Người mua có thể tìm kiếm trực tiếp sản phẩm trên trang web BeeCost.vn hoặc cài đặt ứng dụng BeeCost Extension để được tự động hỗ trợ mua sắm online sau này. Hàng tháng, BeeCost đã giúp hàng triệu người tránh được nạn Sale ảo và mua hàng được giá rẻ, chất lượng tốt.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Phần mềm BeeCost Market cho người bán: https://market.beecost.vn/

Trợ lý mua sắm cho người mua: https://beecost.com/install

Fanpage:  BeeCost Market

Trang chủ: BeeCost.Vn

Liên hệ: 0976200663

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản vào “tầm ngắm” của cơ quan Thuế
Kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản vào “tầm ngắm” của cơ quan Thuế

VOV.VN - Để thu tối thiểu 260.400 tỷ đồng trong Quý 4/2021, ngành Thuế sẽ tập trung rà soát các lĩnh vực còn tiềm năng, các lĩnh vực phát triển tốt trong điều kiện dịch bệnh như: thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản...

Kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản vào “tầm ngắm” của cơ quan Thuế

Kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản vào “tầm ngắm” của cơ quan Thuế

VOV.VN - Để thu tối thiểu 260.400 tỷ đồng trong Quý 4/2021, ngành Thuế sẽ tập trung rà soát các lĩnh vực còn tiềm năng, các lĩnh vực phát triển tốt trong điều kiện dịch bệnh như: thương mại điện tử, kinh doanh online, chứng khoán, bất động sản...

Kinh doanh online hậu Covid - doanh nghiệp ứng phó thế nào?
Kinh doanh online hậu Covid - doanh nghiệp ứng phó thế nào?

VOV.VN - Covid-19 không làm doanh thu kinh doanh online cao như dự đoán, thậm chí còn khốc liệt hơn bởi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, trong khi loại hình kinh doanh này bùng nổ.

Kinh doanh online hậu Covid - doanh nghiệp ứng phó thế nào?

Kinh doanh online hậu Covid - doanh nghiệp ứng phó thế nào?

VOV.VN - Covid-19 không làm doanh thu kinh doanh online cao như dự đoán, thậm chí còn khốc liệt hơn bởi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, trong khi loại hình kinh doanh này bùng nổ.

Kinh doanh online-cơ hội tăng thêm thu nhập cho lao động thất nghiệp
Kinh doanh online-cơ hội tăng thêm thu nhập cho lao động thất nghiệp

VOV.VN - Kinh doanh online đang mang đến giải pháp “cứu cánh” cho giới kinh doanh nhỏ giữ chân khách, tạo thêm việc làm cho lao động thất nghiệp.

Kinh doanh online-cơ hội tăng thêm thu nhập cho lao động thất nghiệp

Kinh doanh online-cơ hội tăng thêm thu nhập cho lao động thất nghiệp

VOV.VN - Kinh doanh online đang mang đến giải pháp “cứu cánh” cho giới kinh doanh nhỏ giữ chân khách, tạo thêm việc làm cho lao động thất nghiệp.