Logistics trọn gói cho nông nghiệp, THILOGI đưa nông sản Việt ra thế giới

VOV.VN - Dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt ra thị trường quốc tế.

Năm 2020 vừa qua, có thể nói nông nghiệp như một bệ đỡ kinh tế của nước ta khi có mức tăng trưởng GDP 2.65% đóng góp hơn 41 tỉ USD kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, song song với lợi thế về khí hậu, đất đai, nền nông nghiệp nước ta vẫn gặp khó khăn trong sản xuất, vận chuyển. Tình trạng nông sản cần giải cứu thường xuyên diễn ra mỗi khi được mùa chính là một trong những bài toán cần giải quyết.

Lời giải cho bài toán logistics

Phát triển chuỗi dịch vụ logistics trong phân phối, chế biến đến tiêu thụ là giải pháp để góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, việc giảm chi phí logistics trong chuỗi giá trị nông nghiệp cũng phải được thực hiện song song để mang lại hiệu quả cao nhất. Với các mục tiêu như trên, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã nghiên cứu các giải pháp tối ưu, phát triển dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt ra thị trường quốc tế.

THILOGI đã và đang khẳng định chất lượng dịch vụ của mình khi trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói cho THAGRICO, Hoàng Anh Gia Lai, và mới đây nhất là đối tác cung ứng dịch vụ vận chuyển cho Vinamilk, Công ty Nông sản Việt Xanh…

Dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp

Với phương châm “Chuyên biệt để hiệu quả - Kết hợp tạo lợi thế”, THILOGI đã xây dựng mô hình kinh doanh logistics chuyên biệt cho nông nghiệp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về vận chuyển nông sản và gia súc tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên từ vận chuyển đến lưu trữ, bảo quản hàng hóa, thủ tục hải quan, đại lý tàu,…

Đặc biệt, vận chuyển đa phương thức (kết hợp vận chuyển đường bộ nội địa và xuyên biên giới với vận chuyển đường biển xuất khẩu) là một trong những thế mạnh của THILOGI, giúp tiết giảm tối đa chi phí cho khách hàng, tăng tính liên kết trong hoạt động giao nhận - vận chuyển. Việc phát triển chuỗi dịch vụ logistics nông nghiệp theo hình thức trọn gói, khép kín sẽ góp phần tối ưu hóa các nguồn lực trên toàn chuỗi, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tăng lợi thế cạnh tranh.

Đầu tư phát triển logistics nông nghiệp, THILOGI có nhiều lợi thế khi Cảng Chu Lai (thuộc THILOGI) nằm ngay trung tâm vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí giao thông thuận lợi, đặc biệt là kết nối đường bộ các nước thuộc khu vực hành lang kinh tế Đông - Tây như Lào, Campuchia và đường biển để xuất khẩu hàng hóa trực tiếp đến các thị trường lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản,...

Những đầu tư bài bản, quy mô

Đặc thù của nông sản là thời gian lưu trữ  thường ngắn, khó bảo quản... Để đảm bảo chất lượng nông sản, THILOGI đã xây dựng hệ thống kho lạnh có diện tích 5.000 m2 và bãi container lạnh hơn 10.000m2 tại cảng Chu Lai. Công ty đầu tư gần 100 xe chuyên dụng vận chuyển nông sản được trang bị máy phát điện, container lạnh 45 feet, với nền nhiệt lạnh từ -200 đến - 140 độ và 35 xe sơmi rơ moóc chuyên dụng 48 feet để vận chuyển gia súc (bò, heo) và thức ăn chăn nuôi; xe có hệ thống xử lý chất thải, đảm bảo vệ sinh môi trường; phù hợp với quy định vận chuyển và đặc tính của từng loại gia súc.

Vận chuyển gia súc được thực hiện trọn gói từ đầu vào đến đầu ra, gồm: vận chuyển heo, bò nhập khẩu và thức ăn chăn nuôi từ các cảng về trang trại, vận chuyển gia súc thịt đến cơ sở chế biến. Phương thức vận chuyển đối lưu đã góp phần gia tăng hiệu quả, khai thác triệt để năng lực của các phương tiện, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Việc ứng dụng công nghệ cũng giúp THILOGI tối ưu hóa các dịch vụ và gia tăng hiệu quả quản lý.  Công ty hướng đến xây dựng mô hình giao nhận - vận chuyển thông minh thông qua việc kiểm soát toàn chuỗi hoạt động trên nền tảng Quản lý vận tải, Quản lý kho, Quản lý khai thác bến cảng hay Hệ thống tích hợp thông tin… Hiện nay, tất cả các quy trình vận chuyển được kiểm soát trên nền tảng số hóa, giúp khách hàng cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, nhân sự thực hiện dịch vụ được đào tạo kiến thức và kĩ thuật về vận chuyển gia súc, vận hành kho lạnh, cách bảo quản hàng nông sản tại kho và trong quá trình vận chuyển.

Tuy chỉ mới đầu tư và tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho nông nghiệp từ năm 2019 nhưng THILOGI đã có nhiều lợi thế khi trước đó đã sở hữu cơ sở hạ tầng, dịch vụ logistics với quy mô lớn từ phương tiện vận chuyển, nhân lực, kho bãi… đặc biệt là cảng Chu Lai có khả năng đón tàu 5 vạn tấn, THILOGI có thể tập trung đầu tư phát triển dịch vụ vận tải nông nghiệp một cách chuyên sâu và hiệu quả.

Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, mang đến cho khách hàng dịch vụ logistics nông nghiệp trọn gói với chi phí tốt cùng giải pháp tối ưu nhất. Dự kiến năm 2021, THILOGI sẽ vận chuyển hơn 24.000 container hàng nông sản (trái cây) từ các nông trường tại Tây Nguyên, Lào, Campuchia đến các cảng, cửa khẩu phục vụ xuất khẩu, đồng thời vận chuyển đối lưu hơn 13.000 container vật tư nông nghiệp cùng với đó vận chuyển hơn 100.000 con (heo, bò) và 55.000 tấn thức ăn gia súc./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Khơi dậy tiềm năng và thế mạnh của logistics Việt Nam
Khơi dậy tiềm năng và thế mạnh của logistics Việt Nam

VOV.VN - Cần có giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics về số lượng, quy mô cũng như trình độ nhân lực…

Khơi dậy tiềm năng và thế mạnh của logistics Việt Nam

Khơi dậy tiềm năng và thế mạnh của logistics Việt Nam

VOV.VN - Cần có giải pháp hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics về số lượng, quy mô cũng như trình độ nhân lực…

Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản
Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản

VOV.VN - Chi phí logistics lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến cho nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước…

Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản

Chi phí logistics quá cao làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản

VOV.VN - Chi phí logistics lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến cho nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước…

Thương mại điện tử của TP HCM vướng "nút cổ chai" về logistics
Thương mại điện tử của TP HCM vướng "nút cổ chai" về logistics

VOV.VN - Theo nhiều doanh nghiệp, thương mại điện tử của TP HCM đang phát triển rất nhanh, nhất là sau dịch bệnh Covid -19. Song, khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp lĩnh vực này là cơ sở hạ tầng về dịch vụ logistics chưa đáp ứng được tốc độ phát triển.

Thương mại điện tử của TP HCM vướng "nút cổ chai" về logistics

Thương mại điện tử của TP HCM vướng "nút cổ chai" về logistics

VOV.VN - Theo nhiều doanh nghiệp, thương mại điện tử của TP HCM đang phát triển rất nhanh, nhất là sau dịch bệnh Covid -19. Song, khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp lĩnh vực này là cơ sở hạ tầng về dịch vụ logistics chưa đáp ứng được tốc độ phát triển.