PC Bắc Ninh hợp tác với VNPT, Viettel thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money

VOV.VN - Công ty Điện lực Bắc Ninh vừa phối hợp cùng VNPT Bắc Ninh và Viettel Bắc Ninh tổ chức lễ công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng tiền di dộng (Mobile money).

Đây là một dịch vụ mới, một nỗ lực của PC Bắc Ninh để mang thêm cho khách hàng thêm dịch vụ đơn giản, an toàn và tiện lợi theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh, với việc kết hợp giữa ngành điện và các đối tác là các nhà mạng Bưu chính viễn thông, Viễn thông quân đôi thì khách hàng có thể thanh toán tiền điện qua ứng dụng Mobile money mà không cần smartphone, không cần kết nối internet.

Hiện nay bên cạnh hình thức thu tiền mặt tại quầy thu truyền thống, ngành điện miền Bắc đã cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên ứng dụng Chăm sóc khách hàng, Website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tại Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng đã hợp tác với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn vẫn gặp khó khăn khi thanh  toán trực tuyến, nguyên nhân là vì chưa có tài khoản ngân hàng; Các phòng giao dịch của ngân hàng chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm huyện, thị, xã, phường cùng thói quen sử dụng tiền mặt và tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán là những khó khăn còn gặp phải trong quá trình triển khai thực tế.

Với mục tiêu đến hết năm 2022, Công ty Điện lực Bắc Ninh là đơn vị thí điểm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành việc xóa bỏ Quầy thu tiền điện truyền thống và đưa tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt xấp xỉ 100%.

Do vậy, sự hợp tác với VNPT và Viettel mở ra dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money từ hôm nay, Công ty hi vọng đây là giải pháp để đơn vị hoàn thành mục tiêu và mang đến cho khách hàng thêm dịch vụ tiện ích đơn giản, thuận lợi, hợp xu thế thời đại, đúng định hướng và chủ trương của Chính phủ.

Tại Bắc Ninh, ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Giám đốc VNPT Bắc Ninh cho biết: Mobile Money do VNPT cung cấp là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng với đầy đủ các chức năng và không cần đến tiền mặt. Với hơn 100 điểm giao dịch của viễn thông tại Bắc Ninh, VNPT Bắc Ninh khẳng định Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền, mọi đối tượng.

Tại lễ công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile money của PC Bắc Ninh, ông Lê Hữu Bách - Phó Giám đốc Viettel Bắc Ninh chia sẻ, từ tháng 12/2021 cùng với VNPT, Viettel đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Mobile Money.

Để sử dụng, khách hàng của cả 2 nhà mạng Vinaphone, Viettel đều phải đáp ứng yêu cầu sở hữu sim chính chủ và dùng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề.

Khác biệt lớn nhất của Mobile Money so với ví điện tử là khách hàng có thể thanh toán dịch vụ, hàng hóa có giá trị nhỏ mà không cần phải có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, tài khoản Mobile Money cũng có thể dùng thông qua USSD trên các dòng điện thoại "cục gạch" (không cần smartphone) và không có kết nối internet.

Những ưu điểm này được ngành điện và các nhà mạng kỳ vọng đây sẽ là phương thức thanh toán dễ sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, những nơi chi nhánh ngân hàng, internet chưa phát triển mạnh./.

Tin liên quan

EVNNPC đi đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán và dịch vụ khách hàng
EVNNPC đi đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán và dịch vụ khách hàng

VOV.VN - EVNNPC đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, số hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo bước chuyển mình trong lĩnh vực tài chính kế toán, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNNPC đi đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán và dịch vụ khách hàng

EVNNPC đi đầu chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán và dịch vụ khách hàng

VOV.VN - EVNNPC đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, số hóa các quy trình nghiệp vụ, tạo bước chuyển mình trong lĩnh vực tài chính kế toán, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

EVNNPC hưởng ứng hiến máu trong Tuần lễ hồng lần thứ VII
EVNNPC hưởng ứng hiến máu trong Tuần lễ hồng lần thứ VII

VOV.VN - Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra từ 6-12/12 trên toàn quốc, ngày 9/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máy Trung ương (NIHBT) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”. 

EVNNPC hưởng ứng hiến máu trong Tuần lễ hồng lần thứ VII

EVNNPC hưởng ứng hiến máu trong Tuần lễ hồng lần thứ VII

VOV.VN - Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII diễn ra từ 6-12/12 trên toàn quốc, ngày 9/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máy Trung ương (NIHBT) tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo với thông điệp “Vạn trái tim – Một tấm lòng”. 

Tri ân khách hàng: EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao
Tri ân khách hàng: EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao

VOV.VN - Sáng 8/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 4 trường học vùng cao trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với tổng trị giá 425 triệu đồng.

Tri ân khách hàng: EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao

Tri ân khách hàng: EVNNPC thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo vùng cao

VOV.VN - Sáng 8/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Chương trình “Thắp sáng những ước mơ”, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 4 trường học vùng cao trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với tổng trị giá 425 triệu đồng.

Chuyển đổi số ở EVNNPC: Tăng tiện ích cho khách hàng, giảm chi phí cho doanh nghiệp
Chuyển đổi số ở EVNNPC: Tăng tiện ích cho khách hàng, giảm chi phí cho doanh nghiệp

VOV.VN - Xác định nếu ngại khó sẽ chậm chân, EVNNPC đã và đang vượt qua mọi thử thách, từng bước số hóa trên mọi lĩnh vực hoạt động, với mục đến năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số.

Chuyển đổi số ở EVNNPC: Tăng tiện ích cho khách hàng, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số ở EVNNPC: Tăng tiện ích cho khách hàng, giảm chi phí cho doanh nghiệp

VOV.VN - Xác định nếu ngại khó sẽ chậm chân, EVNNPC đã và đang vượt qua mọi thử thách, từng bước số hóa trên mọi lĩnh vực hoạt động, với mục đến năm 2022 cơ bản trở thành doanh nghiệp số.

EVNNPC cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19
EVNNPC cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19

VOV.VN - Các đơn vị thuộc EVNNPC đã và đang thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại nơi làm việc, đảm bảo duy trì vận hành và cung ứng điện.

EVNNPC cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19

EVNNPC cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19

VOV.VN - Các đơn vị thuộc EVNNPC đã và đang thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại nơi làm việc, đảm bảo duy trì vận hành và cung ứng điện.