Hưởng ứng Chương trình OCOP: LocaMart góp phần nâng tầm nông sản Việt
VOV.VN - Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2018, tính đến ngày 30/06/2023, cả nước ta có 63/63 tỉnh, thành phố tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, có 5.069 chủ thể OCOP và 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên.
Gặp khó trong phân phối nông sản sạch
Nhờ có sự thúc đẩy từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), ngành nông sản Việt đã có những chuyển biến tích cực trong chất lượng sản phẩm. Điều này chứng minh được rằng, OCOP đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều chủ thể sản xuất. Tuy nhiên, sự xuất hiện của càng nhiều sản phẩm lại đặt ra những bài toán mới về phân phối, tiếp thị… mà không phải người nông dân nào cũng có thể tự mình làm hết.
Các chủ thể sản xuất nông - đặc sản Việt đã và đang gặp nhiều khó khăn trong việc đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng trên toàn quốc. Sản phẩm chất lượng có nhiều, nhưng chưa tiếp cận được người mua. Các giải pháp đầu ra truyền thống như bán tại chợ, chờ đợi để tiếp thị tại các sự kiện hội chợ, phụ thuộc vào các thương lái và trung gian để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng… thường không đáp ứng được các yếu tố quan trọng như chất lượng phân phối, giá cả, khả năng tiếp cận thị trường và giá trị thương hiệu.
Hưởng ứng OCOP - nông sản chất lượng cao đúng nghĩa
Hưởng ứng chương trình OCOP của Chính phủ, LocaMos - công ty công nghệ ra đời với triết lý “Công nghệ vị Nhân sinh” sẽ ra mắt sản phẩm chuỗi siêu thị LocaMart với mong muốn có thể góp sức giải quyết bài toán đầu ra cho nông sản Việt.
Hiện nay, LocaMos đang cung cấp những giải pháp về Marketing và xây dựng cộng đồng số để góp phần phát triển kinh tế và chuyển đổi số nước nhà. Trong đó, giải pháp Marketing Thế hệ mới tích hợp các tính năng LocaGift, LocaBiz, D-LocaVoucher… trên một ứng dụng LocaMos nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng… Kết hợp với giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos, LocaMos nỗ lực xây dựng một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp… nhằm xây dựng cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tại Việt Nam và trên toàn cầu.
Hiện nay, giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos đã có gần 1,5 triệu người dùng trong nước và quốc tế, hướng tới mục tiêu 5 triệu người dùng vào năm 2024. Đã có gần 5.000 doanh nghiệp ứng dụng thành công giải pháp Marketing Thế hệ mới. Như vậy, LocaMart ra đời như một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái của LocaMos, ứng dụng công nghệ và giải pháp cộng đồng chính là cách thức để tiếp nối triết lý “Công nghệ vị Nhân sinh” của công ty công nghệ này.
LocaMart góp phần nâng tầm nông sản Việt - hướng tới xuất khẩu toàn cầu
Là một chuỗi siêu thị phân phối các sản phẩm OCOP chất lượng cao và rau củ quả sạch, LocaMart ra đời với sứ mệnh “Nâng tầm nông sản Việt” và mục tiêu đem đến những sản phẩm Xanh - Tươi - Sạch cho mọi gia đình Việt. LocaMart khao khát có thể góp phần nâng tầm giá trị nông sản không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế, hướng tới mục tiêu xuất khẩu toàn cầu.
LocaMart là một chuỗi siêu thị phân phối sản phẩm OCOP chất lượng cao và rau củ quả sạch. LocaMart đem đến những giải pháp khác biệt kết hợp với công nghệ như:
- Nông sản được truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ Blockchain (là công nghệ chuỗi - khối cho phép lưu trữ và truyền tải dữ liệu an toàn và không thể thay đổi, công nghệ này giúp chống làm giả các thông tin truy xuất nguồn gốc và hoàn toàn minh bạch với người dùng);
- Phân phối O2O - đặt hàng trên ứng dụng LocaMart và nhận hàng tại điểm bán vật lý gần nhất hoặc được vận chuyển về tận nhà;
- Bảo hiểm “An tâm rau sạch” giúp đảm bảo khách hàng được tiêu dùng sản phẩm sạch và được bảo vệ khi sản phẩm có vấn đề;
- Trải nghiệm câu chuyện và sản phẩm đã chế biến tại điểm bán;
- Chăm sóc khách hàng và sau bán hàng trên một ứng dụng duy nhất…
Với những điểm khác biệt đặc trưng đó, LocaMart giúp cho các chủ thể sản xuất OCOP nói riêng và người nông dân Việt Nam nói chung có thể đưa sản phẩm của mình tới với nhiều người tiêu dùng nhất có thể, góp phần thúc đẩy “người Việt dùng hàng Việt” trong lĩnh vực nông sản và bảo vệ sức khỏe của người Việt.