Phú Yên:

2.000 thanh niên tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2009

Ngày 14/7, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Mùa hè xanh 2009 “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”

Tham gia chiến dịch năm nay có trên 2.000 thanh niên tình nguyện, trong đó 350 là sinh viên các trường đại học, cao đẳng của tỉnh và từ Thành Đoàn TP.HCM về tham gia chiến dịch.

Địa bàn chiến dịch tập trung tại các xã vùng nông thôn - miền núi thuộc huyện Sơn Hoà, Đồng Xuân, Sông Hinh, Phú Hoà và Tuy An. Với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”, các chiến sĩ tham gia chiến dịch lần này đã được tập huấn theo từng phần việc chuyên môn cụ thể: tổ chức vui chơi - ôn tập hè cho thiếu nhi, tư vấn giới thiệu việc làm, sửa chữa - hướng dẫn sử dụng điện -máy vi tính, làm đường giao thông nông thôn, xây dựng sân bóng,… phù hợp với nhu cầu thực tế từng địa phương.

** Ngày 14/7, UBND tỉnh Phú Yên có thông báo triển khai kế hoạch đào tạo sau đại học và thu hút trí thức. Theo đó, Phú Yên sẽ tiếp nhận tất cả các sinh viên giỏi, tiến sĩ, thạc sĩ về công tác tại các đơn vị hành chính, sự nghiệp theo nguyện vọng; ngoài các chế độ ưu đãi hiện hành, các đối tượng này được miễn thi công chức, viên chức; được hưởng 100% bậc lương trong thời gian thử việc; được mua đất không qua đấu giá./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên