4.600 mái ấm cho phụ nữ nghèo

Mong rằng, con số này sẽ lớn lên và sẽ có rất nhiều gia đình phụ nữ nghèo được yên ấm trong “Mái ấm tình thương”

Hôm nay là ngày 20/10, ngày mà tất thảy cánh nam giới cùng hướng về người phụ nữ Việt Nam. Vậy, có ai trong chúng ta biết trên đất nước hình chữ S này đang có bao nhiêu phụ nữ nghèo và bất hạnh không nhỉ? Chắc là không, vì đã có một cuộc kiểm tra như thế đâu. Công tác này thật khó, nhưng đến lúc nào đó chúng ta cũng phải làm điều đó, để hiểu và cảm thông với nỗi khổ của người phụ nữ Việt Nam.

Sáng qua (19/10), nghe thông tin là đã có 4.600 ngôi nhà được trao cho phụ nữ nghèo trong cả nước qua một năm Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động xây dựng “Mái ấm tình thương”, thấy thật mừng. Ít nhiều thì cũng đã có tới ngần ấy gia đình nghèo có một mái ấm mới. Nhưng mừng đấy mà cũng day dứt ngay đấy. Bởi chúng ta còn quá nhiều phụ nữ nghèo khổ.

Thầm cảm ơn nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã lặng lẽ đóng góp để xây dựng nên 4.600 ngôi nhà “Mái ấm tình thương”, nó ý nghĩa sâu lắng hơn rất nhiều so với việc tài trợ, quảng bá các cuộc thi kiểu hoa hậu quý bà vừa rồi. Con số 4.600 quả thật quá ý nghĩa khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cùng các ban, ngành đã dày công xây dựng trong suốt 365 ngày qua. Và trong thời gian tới, con số này sẽ lớn lên và sẽ có rất nhiều gia đình phụ nữ nghèo được yên ấm trong “Mái ấm tình thương” này.

Nạn bạo hành trong gia đình vẫn là nỗi bất hạnh của người phụ nữ, họ vẫn phải cam chịu và chỉ một ít trong số đó dám đứng lên đấu tranh. Hàng ngày trên các trang báo, chúng ta vẫn bắt gặp những thông tin kiểu như vậy về số phận éo le của người phụ nữ trong thời buổi văn minh này. Họ có ở gần thì cũng chưa chắc trong chúng ta đã có người dám ra tay bảo vệ họ, chỉ biết từ xa thương cảm và lên án.

Người phụ nữ vẫn luôn chịu thiệt thòi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, phải chăng vì như thế mà chúng ta dành một ngày cho người phụ nữ Việt Nam, và một ngày cho người phụ nữ trên toàn thế giới. Cần làm gì để họ giảm bớt bất hạnh và hạnh phúc thêm? Chắc chắn phải là những hành động thiết thực như chương trình “Mái ấm tình thương” đã được phát động trong suốt 365 ngày qua.

Hôm nay là một ngày để đàn ông thấy mình phải hành động để đem đến hạnh phúc cho phụ nữ, thay vì những lời nói suông./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên