5 mẹo nhỏ giúp bạn tăng sự tập trung

VOV.VN - Bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu một công việc hoặc mất tập trung khi thực hiện một điều gì đó. Cùng tham khảo những mẹo dưới đây để có thể tập trung hơn trong công việc của mình:

1. Ngủ đủ giấc

Theo  một nghiên cứu cho thấy 1-3% dân số có thể ngủ ít hơn năm giờ, còn lại hầu hết chúng ta đều không thể. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chúng ta cần từ bảy đến tám giờ mỗi đêm để nghỉ ngơi. Một giấc ngủ ngon cho phép cơ thể chúng ta tự thiết lập lại; giảm căng thẳng và giảm mài mòn cơ. Khả năng tập trung của chúng ta tăng lên và chúng ta có thể giảm thiểu những sai lầm của mình.

2. Hòa mình với thiên nhiên

Khi nói đến những cách tự nhiên để cải thiện sự tập trung, việc hòa mình với thiên nhiên cũng là một giải pháp hữu ích. Quá nhiều người trong chúng ta trải qua một ngày chỉ đơn giản là di chuyển từ màn hình này sang màn hình khác, chính điều này làm đôi mắt của chúng ta trở nên mệt mỏi và mờ hơn. Giải pháp ở đây rất đơn giản - đặt điện thoại thông minh của bạn ra xa, nếu có thể bạn hãy ra ngoài và chỉ đơn giản là tận hưởng thiên nhiên. Đi bộ một đoạn ngắn quanh khu phố hoặc lang thang qua công viên sẽ là điều kỳ diệu để giúp bạn có được nguồn sáng tạo dồi dào. Trên thực tế, theo nghiên cứu từ năm 2014 cho thấy rằng chỉ cần thêm cây vào không gian văn phòng của bạn sẽ làm tăng sự tập trung và năng suất, chưa kể đến sự hài lòng tại nơi làm việc và chất lượng không khí.

3. Các hoạt động rèn luyện trí não

Một số các trò chơi như: Sudoku, ô chữ, cờ vua, câu đố ghép hình là một loạt các trò chơi phổ biến cho việc rèn luyện trí não. Chúng không chỉ là những trò chơi giúp bạn giải trí sau những giờ làm việc mà còn giúp cải thiện sự tập trung và tính kiên nhẫn của bạn.

4. Âm nhạc

Nghe nhạc giúp cải thiện khả năng nhận thức. Thư giãn với những bản nhạc bạn yêu thích, bạn có thể nghe và cũng có thể hát theo. Điều này giúp bạn giảm bớt căng thẳng,  thư giãn đầu óc và có thể làm việc một cách hiệu quả hơn.

5. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Bạn chỉ có thể làm việc hiệu quả nếu như bạn cảm thấy mình thực sự khỏe. Năng suất làm việc có liên quan đến sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta. Phần lớn hiệu suất làm việc của bạn liên quan đến việc cải thiện trạng thái tinh thần, nhưng trạng thái thể chất của chúng ta cũng quan trọng không kém. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là hai điều không thể thiếu giúp bạn có thêm sức khỏe và năng lượng để làm việc một cách tốt nhất. Bạn không cần phải ăn chay tuy nhiên một chế độ ăn uống cân bằng có thể làm nên điều kỳ diệu để cải thiện sự tập trung của bạn./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Thủ thuật tâm lý giúp tạo ấn tượng lâu dài với sếp
Thủ thuật tâm lý giúp tạo ấn tượng lâu dài với sếp

VOV.VN - Việc nắm bắt được tâm lý của họ có thể không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn để lại một dấu ấn nhất định trong lòng cấp trên của mình.

Thủ thuật tâm lý giúp tạo ấn tượng lâu dài với sếp

Thủ thuật tâm lý giúp tạo ấn tượng lâu dài với sếp

VOV.VN - Việc nắm bắt được tâm lý của họ có thể không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý dưới đây sẽ giúp bạn để lại một dấu ấn nhất định trong lòng cấp trên của mình.

Thích nghi cùng ngôi nhà thời dịch bệnh
Thích nghi cùng ngôi nhà thời dịch bệnh

VOV.VN - Nhiều gia đình đã có những thay đổi cùng ngôi nhà của mình để thích nghi với hoàn cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19.

Thích nghi cùng ngôi nhà thời dịch bệnh

Thích nghi cùng ngôi nhà thời dịch bệnh

VOV.VN - Nhiều gia đình đã có những thay đổi cùng ngôi nhà của mình để thích nghi với hoàn cảnh sống chung với dịch bệnh Covid-19.