Chất lượng dịch vụ tại Keangnam không đáng đồng tiền
Trong khi chủ đầu tư kêu gọi người dân cứ tạm thời đóng mức phí 18.843đồng/m2 thì đại diện các hộ dân chê chất lượng dịch vụ của Keangnam không xứng tầm.
Các hộ dân ở chung cư cao cấp Keangnam Hà Nội, Landmark Towers – Keangnam (đường Phạm Hùng, Từ Liêm - Hà Nội), ngày 6/12 cho biết, ban quản lý tòa nhà đã phát đi thông báo, trong cuộc họp cuối giờ chiều 6/12.
Theo thông tin chúng tôi nhận được, cuối giờ chiều 6/12, UBND huyện Từ Liêm sẽ họp cùng đại diện Keangnam và đại diện các hộ dân để bàn thảo về mức phí dịch vụ.
Cuộc họp giữa các bên vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn (Ảnh: Thu Lê) |
Trước đó, Sở Xây dựng đã yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Keangnam Vina phải công khai toàn bộ các khoản thu chi, hạch toán và yêu cầu Keangnam không được dừng cấp các dịch vụ như điện, nước, thang máy nhằm đảm bảo cuộc sống của người dân.
Chủ đầu tư cũng phải nhanh chóng tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư 37/2009 TT-BXD ban hành ngày 1/12/2009 của Bộ Xây dựng.
Sở Xây dựng cũng yêu cầu UBND huyện Từ Liêm phải tiến hành giám sát, kiểm tra chủ đầu tư thực hiện việc quản lý dịch vụ đảm bảo không để chủ đầu tư cắt điện, nước, thang máy, đảm bảo ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.
Tại buổi họp giữa các đại diện diễn ra khá nóng khi đại diện khu dân Keangnam cho rằng người dân không trốn phí dịch vụ nhưng việc đóng phí với giá trên trời là không chấp nhận được. Bên cạnh đó chất lượng dịch vụ của tòa nhà không xứng với số tiền mà các hộ dân ở đây bỏ ra khi xảy ra một loạt vấn đề như thang máy hỏng hóc, bảo vệ thiếu trách nhiệm…
Còn chủ đầu tư ông Ha Jong Suk trong cuộc đối thoại khá vòng vo khi cho rằng nếu thu mức phí 4.000đồng/m2/tháng như quy định của UBND TP Hà Nội thì đơn vị này sẽ không đủ tiền để chi trả cho phí vận hành cả tòa nhà. Ông Ha Jong Suk gợi ý người dân tạm thời đóng mức phí 18.843đồng/m2 để đảm bảo các hoạt động dịch vụ được thông suốt.
Còn đối với trường hợp cắt thang máy ngày 3/12, ông Suk giải thích là công ty đã có thông báo đề nghị các hộ nộp phí dịch vụ.
Phản ứng của UBND huyện Từ Liêm và đại diện một số ban ngành của thành phố tại cuộc họp đều chung nhận định rằng, Keangnam đang làm trái quy định của thành phố.
Vietnamplus dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Minh - Phó trưởng ban giá (Sở Tài Chính Hà Nội) cho hay: “Chiếu theo quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về mức phí dịch vụ chung cư mới được ban hành, mức phí 4.000 đồng/m2/tháng là bao gồm các dịch vụ cơ bản như vệ sinh, vận hành thang máy, camera….”
Vì vậy, theo ông Minh, mặc dù Keangnam Vina đang thuê dịch vụ của công ty khác nhưng vẫn phải chấp hành mức phí trần của UBND TP Hà Nội. Để đảm bảo nguồn thu, chủ đầu tư hoàn toàn có thể tận dụng từ các nguồn khác như cho thuê văn phòng… như theo thông tư 37.
“Vì vậy, Keangnam Vina không thể cắt dịch vụ của người dân, và khi chưa thỏa thuận được với cư dân về các dịch vụ mở rộng, cần theo quy định của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội," ông Minh nhấn mạnh.
Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Từ Liêm đề nghị chủ đầu tư cần có thái độ hợp tác tránh gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của doanh nghiệp.
Theo nguồn tin của phóng viên, ban quản lý của Keangnam cho biết, nếu cuộc họp chiều này không đi đến kết quả cuối cùng, ngày 7/12, Keangnam tiếp tục cắt thang máy/.