Chủ quán quẹt thẻ 2,2 triệu thành 22 triệu phải xin lỗi du khách Nhật
Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị ông Khánh phải xin lỗi khách hàng tên Kado (quốc tịch Nhật Bản).
Chiều 2/2, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn đối với ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán ăn Hào Long Sơn (94 Hoàng Hoa Thám, P.2, TP.Vũng Tàu).
Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Vũng Tàu cho biết sẽ tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với quán ăn Hào Long Sơn.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị ông Khánh phải xin lỗi khách hàng tên Kado (quốc tịch Nhật Bản).
Đoàn cũng đề nghị UBND TP.Vũng Tàu có văn bản tạm ngưng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề ăn uống, giải khát tại địa chỉ 94 đường Hoàng Hoa Thám, P.2.
Trước đó khoảng 22h 30 ngày 19/1, chị L.T.H.T cùng ông Kado đi taxi đến quán ăn Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép với giá 2,2 triệu đồng.
Do không có tiền mặt, ông Kado đã đưa thẻ visa cho ông Nguyễn Như Khánh trực tiếp dùng máy POS quẹt thẻ. Theo đó, ông Khánh bấm tiền hóa đơn từ 2,2 triệu đồng thành 22 triệu đồng.
Trên đường đi taxi cùng ông Kado về khách sạn, chị T. thấy hóa đơn là 22 triệu đồng nên cùng ông Kado quay lại quán tìm ông Khánh lấy lại tiền nhưng không gặp được ông Khánh.
Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Khánh cho biết, ngày 28/1 đã chuyển 20 triệu đồng trả lại cho ông Kado.
Trước đó, năm 2013 quán ăn Hào Long Sơn từng có tên là Hương Việt và bị xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch. Đến ngày 12/1/2015, quán được đổi tên thành quán ăn Hào Long Sơn./.