Hai máy bay Su-22 gặp tai nạn có thể do lỗi thao tác dẫn đến va chạm
Về cơ bản, có thể khẳng định là hai máy bay Su-22 rơi không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà có thể thuộc vấn đề thao tác
Hai máy bay Su-22 rơi trên vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà có thể thuộc vấn đề thao tác đã dẫn đến va chạm nhau trên không.
Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định, sau khi các lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể hai phi công và vớt được hộp đen của hai máy bay Su-22, quá trình tìm kiếm xem như kết thúc.
Cơ quan chức năng cần có thời gian để giải mã hộp đen. Về cơ bản, có thể khẳng định là hai máy bay Su-22 rơi trên vùng biển đảo Phú Quý (Bình Thuận) không xuất phát từ nguyên nhân kỹ thuật mà có thể thuộc vấn đề thao tác đã dẫn đến hai máy bay va chạm nhau trên không.
Những tai nạn máy bay tương tự vẫn xảy ra với nhiều nước, không phải là tai nạn hi hữu.
Trong chiều ngày 1/5, thi thể phi công Nguyễn Anh Tú được đưa từ đảo Phú Qúy về sân bay Thành Sơn sau đó ngang qua tư gia chào từ biệt để chuyển vào Quân y Viện 175- TPHCM.
Cùng ngày, tại tư gia của Đại úy phi công Nguyễn Anh Tú, gia đình đã tổ chức nghi thức viếng tang tại tầng 4, chung cư C5, TP Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận). Đông đảo người dân, người thân, đồng đội, thân hữu đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình.
Trước đó ngày 28/4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể phi công Lê Văn Nghĩa, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Không quân 937 bên thân chiếc máy bay Su-22 ở độ sâu khoảng 31m. Ngày 30/4, đã tìm thấy thi thể Nguyễn Anh Tú, Phi đội phó Phi đội 1, trong bán kính 200m quanh khu vực phát hiện thi thể phi công Lê Văn Nghĩa./.