Hàng loạt tai nạn ở “khúc cua tử thần” cầu Thủ Thiêm

Khi đến đoạn đường cua này, người điều khiển phương tiện “không hiểu vì sao” bị lạc tay lái và trượt ngã xuống đường

Từ khi nhánh cầu N1, dài 120 mét, bán kính cong, thuộc công trình cầu Thủ Thiêm, thành phố Hồ Chí Minh khánh thành và đưa vào khai thác đến nay đã có hơn 20 vụ tai nạn giao thông xảy ra tai khúc cua này, làm ít nhất 4 người thiệt mạng. Người dân ở khu vực này đã đặt tên cho đoạn đường này là “khúc cua tử thần”.

Mới đây nhất, chiều ngày 22/6, 2 thanh niên điều khiển xe máy chạy qua cầu Thủ Thiêm, hướng từ quận 2 về Bình Thạnh, do chạy với tốc độ cao nên khi qua khúc cua cong ở nhánh cầu này đã không làm chủ được tay lái, va vào dải phân cách và ngã xuống đường làm 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.

Qua thống kê của Đội cảnh sát giao thông, Công an quận Bình Thạnh, hồ sơ hiện trường các vụ tai nạn giao thông cho thấy, khi đến đoạn đường cua này, người điều khiển phương tiện “không hiểu vì sao” bị lạc tay lái và trượt ngã xuống đường. Không ít trường hợp cả người và xe bay khỏi rào chắn rớt xuống đường, gây tử vong. Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra vào các giờ vắng phương tiện qua lại, nhiều nhất là sau 21h.

Theo lý giải của Ban Quản lý Dự án cầu Thủ Thiêm, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn, va chạm tại đường cong này là do đường 1 chiều, các phương tiện còn ít nên người điều khiển phương tiện chạy nhanh, không chú ý đến các biển báo nguy hiểm. Vì vậy, khi đến đoạn đường này đã không làm chủ được tốc độ gây ra tai nạn. Trước đó, ngay khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đầu tiên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, đơn vị quản lý cầu Thủ Thiêm và đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng số 1, Bộ Xây dựng đã tiến hành khảo sát lại công trình, kiểm tra hồ sơ thiết kế và khẳng định, chất lượng công trình đảm bảo theo đúng yêu cầu.

Ông Nguyễn Việt Quỳnh, chuyên viên Ban Quản lý Dự án cầu Thủ Thiêm, thuộc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 khẳng định: “Nhà thầu thi công xây lắp là Tổng 1 thi công theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, không có sai sót. Chủ đầu tư và nhà thầu đã phối hợp với đơn vị chức năng đã lắp đặt thêm biển báo hạn chế tốc độ, đèn tín hiệu cảnh báo nguy hiểm. Hiện ngoài những biển báo theo hồ sơ thiết kế thì Tổng 1 cũng đã lắp đặt thêm những hàng rào, rồi những biển báo phụ nhưng hiện tại tai nạn vẫn xảy ra”. 

Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn, từ đó để xuất các phương án phân luồng, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn và giảm tai nạn giao thông trên nhánh cầu N1, cầu Thủ Thiêm, TP HCM. Tuy nhiên, điều quan trọng để giảm các vụ tai nạn giao thông tại đoạn đường này thì chính người tham gia giao thông cần có ý thức chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, chạy đúng tốc độ và chú ý quan sát các biển báo, tránh để xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên