Người lái xe ôm trả lại hơn 10 triệu đồng cho khách
Sau 2 giờ đồng hồ chờ không thấy khách quay lại, anh Cường mang số tiền hơn 10 triệu nộp cho công an phường.
Chiều 15/4, công an phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội tiếp nhận trình báo của anh Lục Mạnh Cường (30 tuổi, ở Hà Giang) về tài sản của khách hàng để quên.
Anh Cường (áo vàng) trình bày vụ việc tại công ty |
Anh Cường là nhân viên của hãng xe ôm thân thiện ở Hà Nội. Khoảng 13h cùng ngày, anh Cường có chở một người đàn ông trong tình trạng có “hơi men” tại khu vực phố Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
Trên đường chở khách tới đường Nguyễn Chí Thanh, khi đi đến siêu thị Mediamart, vị khách này nói anh dừng xe để vào siêu thị mua đồ.
Sau khi quay ra, hành khách treo túi đồ vào móc treo của xe. Lúc chuẩn bị lên xe đi tiếp thì người này lại có điện thoại, vì đường xe cộ ồn ào nên phải đi vào hẻm để nghe cho rõ, nói anh Cường chờ thêm.
Tuy nhiên, gần hai tiếng đồng hồ đứng chờ ở cổng siêu thị mà không thấy vị khách kia quay lại nên Cường đã quay về công ty để trình báo. Lãnh đạo công ty đã yêu cầu anh Cường tới cơ quan CA trình báo.
Kết quả kiểm kê tài sản trong túi đồ có một chiếc ví có 10,26 triệu đồng, 5 USD. Trong ví không có giấy tờ tùy thân, 1 chiếc điện thoại hiệu Nokia 206, cùng một chai nước lau kính.
Chính anh Cường cũng thấy việc bỏ quên số tiền lớn trên hết sức lạ lùng nên đã trình báo với lãnh đạo công ty và cơ quan CA để phối hợp truy tìm người để quên./.