Phát động chiến dịch tiếp thị xã hội nông sản hữu cơ

Sẽ tổ chức phiên chợ nông sản hữu cơ hàng tuần tại siêu thị Big C, tổ chức cho người tiêu dùng tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, chiếu phim truyền hình... và nhiều hoạt động khác để mọi người hiểu về lợi ích của nông nghiệp hữu cơ

Sáng 10/4 tại Trung tâm hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong- Hà Nội) đã diễn ra lễ phát động chiến dịch tiếp thị xã hội cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ (NNHC) do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Tổ chức phát triển nông nghiệp Đan Mạch – Châu Á (ADDA) thực hiện.  

Chủ trì buổi lễ là Tiến sĩ Nguyễn Duy Lượng- Phó Chủ tịch BCH TƯ Hội Nông dân Việt Nam, bà Nguyễn Thị Loan- Giám đốc Trung tâm hỗ trợ nông dân – nông thôn, ông Koen Den Braber, cố vấn kỹ thuật của dự án Nông nghiệp hữu cơ, đại diện phía ADDA. Buổi lễ còn có sự góp mặt của ông Ong Kung Wai, tư vấn quốc tế- thành viên Ban lãnh đạo Liên đoàn những nhà sản xuất hữu cơ quốc tế, Tiến sĩ Phan Thanh Hải- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng NN và PTNT Bắc bộ, ông Thân Sinh Ngữ- Giám đốc công ty liên kết sinh thái Việt Nam Ecolink, Tiến sĩ Lê Thanh Hòa- đại diện Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ NN và PTNT. 

Mục đích của chiến dịch nhằm tăng cường hiểu biết trong cộng đồng và người tiêu dùng về khái niệm hữu cơ (organic) và sản phẩm hữu cơ, chuẩn bị thị trường, điều kiện thuận lợi để tiêu thụ sản phẩm, tạo sự chú ý và tham gia của các Bộ, Ban, Ngành TW, Thành phố Hà Nội, tổ chức phi chính phủ cùng các bên liên quan khác, thúc đẩy NNHC Việt Nam phát triển. 

Chiến dịch sẽ được tiến hành trong vòng 5 tháng với những hoạt động đáng chú ý như: tổ chức phiên chợ hữu cơ hàng tuần tại siêu thị Big C, tổ chức các chuyến tham quan khu vực sản xuất hữu cơ cho người tiêu dùng, phóng viên báo chí, tổ chức các buổi nói chuyện với các hiệp hội, CLB, thực hiện một seri phim trong 3 – 4 tháng về câu chuyện thực tế của người sản xuất và tiêu dùng nông sản hữu cơ trên truyền hình… 

Ban quản lý dự án mong muốn 6 thông điệp của chiến dịch sẽ được tuyên truyền đến người dân vì sự phát triển của NNHC Việt Nam: “NNHC có nghĩa là cây trồng, vật nuôi được chăm sóc theo điều kiện tự nhiên, không gây tác hại đến môi trường; sản xuất hữu cơ là bảo vệ môi trường vì không sử dụng hóa chất,cải thiện đa dạng sinh học, bảo vệ đất và nước; sản phẩm hữu cơ không hóa chất, hoàn toàn tự nhiên, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn; sử dụng rau hữu cơ cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để cảm nhận sự khác biệt giữa rau hữu cơ và rau an toàn; để bảo vệ con yêu – hãy sử dụng sản phẩm hữu cơ – sản phẩm hữu cơ không thuốc trừ sâu hóa chất, không tăng trọng và chất kháng sinh; sản phẩm hữu cơ được các bác sỹ và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bà mẹ và trẻ em nên dùng”./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên