Phạt nữ hành khách ngổ ngáo tấn công nhân viên hàng không 7,5 triệu

Nữ hành khách đã đạp nam nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khi bị yêu cầu mua cước ký gửi xe nôi theo quy định. 

Cụ thể, lúc 8h40 ngày 11/6/2015, nhân viên công ty phục vụ mặt đất SAGS tại sân quốc tế Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in cho hành khách đi trên chuyến bay VJ811 của Vietjet Air, hành trình TPHCM - Singapore. Trong số này có 2 hành khách không mua hành lý ký gửi nhưng mang theo 3 kiện hành lý gồm 2 túi có trọng lượng 23kg và 1 xe nôi trẻ em có trọng lượng 4kg.

Hành khách đi trên máy bay của Vietjet Air vi phạm quy định về hành lý, sự việc xảy ra ngày 11/6

Tại đây, nhân viên làm thủ hỏi hành khách mang theo xe nôi tên là Ngô Thị Thu Đông có đi cùng trẻ em không, bà này trả lời không đi cùng trẻ em. Lúc này, nhân viên giải thích quy định về việc mỗi hành khách chỉ được đem theo 7kg và trường hợp này khách không được đem xe nôi lên máy bay, phải cắt lại hoặc gửi theo hành lý ký gửi.

Hành khách Đông thấy vậy đã to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước cho 2 túi, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Sau một hồi nghe giải thích của nhân viên về quy định hàng không, bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về. Tuy nhiên, đến giờ lên máy bay, tại cửa lên máy bay số 14, nhân viên trực phát hiện bà Đông vẫn đem theo xe nôi. Nhân viên tiếp nhận tại cửa lên máy bay yêu cầu khách chuyển chiếc xe sang hành lý ký gửi nhưng bà Đông không chịu và tiếp tục đập bàn ghế, la hét với những lời nói rất thô tục.

Trước thái độ bất hợp tác và sai quy định của hành khách Đông, Vietjet Air thông báo cắt bay nếu không chấp hành. Lúc này bà Đông mới chịu bỏ lại chiếc xe nôi.

Tuy nhiên mọi việc chưa dừng lại khi bà Đông chỉ thẳng tay vào mặt nhân viên hàng không, đe doạ: “Mày lấy về xài đi, 5 ngày sau tao về sẽ xử lý mày”. Sau khi đã đi qua cửa, bà Đông còn chạy xộc vào phía trong tung chân đạp vào người nam nhân viên của hãng hàng không. Khi lực lượng an ninh hàng không đến can thiệp, bà Đông tiếp tục bất hợp tác và ngồi lì trên xe buýt khi lực lượng an ninh yêu cầu xuống xe.

Tình hình trên khiến lực lượng cơ động của sân bay phải đến tăng cường và áp giải bà Đông xuống xe, quay trở lại nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Cảng vụ hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà Đông nhưng bà này không chấp hành. Phải đến khi bà Đông nhận được cảnh báo sẽ bị cấm bay nếu không chấp hành thì bà Đông mới nói không đủ tiền nộp phạt. Chiều tối ngày 11/6, bà Đông đã đến nộp phạt 7,5 triệu đồng.

Được biết, đây là lần thứ 2 xảy ra trường hợp hành khách nữ hành hung nhân viên hàng không tại sân bay vì cố tình đòi mang hành lý quá trọng lượng cho phép. Vụ việc trước đó xảy ra cách đây hơn 1 tháng cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, nữ hành khách vi phạm sau đó đã bị cấm bay 6 tháng../.


Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Có hay không "thông đồng" với nhân viên hàng không để mất cắp hành lý?
Có hay không "thông đồng" với nhân viên hàng không để mất cắp hành lý?

Tất cả các quy trình xếp dỡ hành lý đều thực hiện khá tốt nhưng vẫn để “lọt” mất cắp tài sản của hành khách. 

Có hay không "thông đồng" với nhân viên hàng không để mất cắp hành lý?

Có hay không "thông đồng" với nhân viên hàng không để mất cắp hành lý?

Tất cả các quy trình xếp dỡ hành lý đều thực hiện khá tốt nhưng vẫn để “lọt” mất cắp tài sản của hành khách.