TPHCM: Phát động chiến dịch “Tiêu dùng xanh”

Đây là sự kiện mở màn trong Chiến dịch toàn cầu chống biến đổi khí hậu “350.org” tại Việt Nam.  

Tối 4/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Sở Công Thương TP HCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố tổ chức phát động Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 2  -2011.      

Với thông điệp “Hãy sử dụng sản phẩm xanh vì sức khỏe của chính bạn”, chiến dịch nhằm định hướng người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm an toàn của các doanh nghiệp xanh. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với cộng đồng và môi trường sống.

Hàng trăm tình nguyện viên của chương trình đã tham gia xếp hình cổ động “Tiêu dùng xanh và đạp xe”

Diễn ra trong vòng 1 tháng, chiến dịch thu hút hơn 7.000 sinh viên và người dân cùng gần 300 tình nguyện viên đến từ các trường đại học trên địa bàn thành phố tham gia vào các hoạt động lớn như: Chương trình đạp xe truyền thông; Chiến dịch Khu phố đồng hành cùng Giờ Trái đất; Cuộc thi Green Shopping Marathon…

Trong buổi chiều 4/6, hàng trăm tình nguyện viên của chương trình đã tham gia xếp hình cổ động “Tiêu dùng xanh và đạp xe” nhằm tuyên truyền về chiến dịch và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho toàn người dân bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Nhiều sinh viên bị thu hút bởi trò chơi gấp túi giấy

Cùng với đó là các hoạt động diễn ra bên lề như: tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm xanh của các doanh nghiệp, tự làm sản phẩm tái chế, trao đổi đồ cũ Montainai...

Sinh viên Vũ Thị Hải Yến, Trường Đại học Sài Gòn cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia chiến dịch và em cảm thấy chiến dịch rất ý nghĩa.Qua chương trình em hiểu và nhận thức được hơn về môi trường. Bên cạnh đó, em còn được tham gia xếp túi giấy, thay thế các bao nilon vì bao nilon rất khó phân hủy, trồng cây xanh tại công viên…./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên