“Vua” đầu bếp Minh Nhật: “Gom nhặt” 40 tỷ đồng mỗi năm từ bánh mỳ

VOV.VN -Sau 8 tháng phát triển, Minh Nhật đã tạo dựng được chuỗi Bánh Mì Minh Nhật có 9 cửa hàng bán lẻ ở tất cả các quận trung tâm Hà Nội.

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách “30 Under 30”, danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam. Vua đầu bếp Hoàng Minh Nhật được chọn ở lĩnh vực “Kinh doanh, tài chính và quản trị”.

Minh Nhật tại buổi họp báo công bố top 30 gương mặt trẻ nổi bật Việt Nam
Tháng 4/2015, sau 6 tháng kể từ khi đăng quang “Vua đầu bếp Việt mùa 2”, với số vốn 700 triệu VNĐ ban đầu, Hoàng Minh Nhật đã cho ra mắt cửa hàng “Bánh mì Minh Nhật” đầu tiên ở số 27 Nguyễn Du - Hà Nội.

Sau 8 tháng phát triển, Minh Nhật đã tạo dựng được chuỗi Bánh mì Minh Nhật có 9 cửa hàng bán lẻ ở tất cả các quận trung tâm Hà Nội. Trung bình mỗi ngày, toàn hệ thống phục vụ cho thị trường gần 3.000 suất bánh mì với hơn 250 nhân viên ở tất cả các vị trí.


Nếu tính trung bình giá thành cho một suất bánh mì và nước uống ở mức giá 40.000đ, thì mang sản lượng 3.000 suất bánh nước mỗi ngày nhân với 365 ngày mỗi năm, sẽ nhẩm tính được doanh thu bước đầu của cô gái 9x này mang về là hơn 40 tỷ VNĐ.

Để đạt được kết quả ấn tượng này, bên cạnh thuận lợi về mặt hình ảnh vì được mọi người biết tới nhiều qua cuộc thi, Hoàng Minh Nhật phải vượt qua áp lực rất lớn về sự kỳ vọng một sản phẩm "trứ danh" đến từ Vua Đầu Bếp.

Thời gian đầu, Minh Nhật phải tự tìm tòi, xây dựng các phát triển chuỗi cửa hàng, đập đi- phá lại nhiều lần để cho phù hợp với mục đích nên tốn gần như toàn bộ vốn liếng ban đầu.


Một mặt Hoàng Minh Nhật phải luôn tìm cách để giữ vững chất lượng món ăn, mặt khác còn phải trực tiếp kiêm nhiệm tất cả các vị trí, từ quản trị nhân sự, chiến lược marketing, thậm chí là cho tới thi công, xây dựng mỗi cửa hàng, đi tìm mặt bằng phát triển địa điểm.

Tuy nhiên, kiến thức vững về Tài chính Ngân hàng được học ở Đại học Ngoại Thương và các kiến thức kinh doanh, quản trị khi theo học MBA tại trường Southern Columbia University đã giúp Minh Nhật dần đưa mọi thứ vào quỹ đạo.


Mục tiêu của Hoàng Minh Nhật trong năm 2016 là tấn công thị trường miền Nam và các tỉnh lớn lân cận, hoàn thiện hệ thống với 30 cửa hàng trên cả nước. Cô cũng ấp ủ ý định  xây dựng thương hiệu ở thị trường các nước Đông Nam Á (Singapore, Thái Lan, Malaysia).

Năm 2017, Hoàng Minh Nhật sẽ tiếp cận thị trường các nước Châu Âu.

Minh Nhật là một người có tình yêu rất lớn đối với Ẩm thực Việt, và luôn ấp ủ trong mình mong muốn có thể mang Ẩm thực Việt Nam đi khắp thế giới, lưu giữ và bảo tồn những giá trị của ẩm thực các vùng miền. 

Nhật tự thấy mình may mắn vì tìm ra được tình yêu với nghề từ ngày còn trẻ, nên công việc dù có vất vả bao nhiêu, Minh Nhật vẫn cảm thấy rất vui và hạnh phúc với con đường mình đã lựa chọn.

Ngoài công việc chính là phát triển thương hiệu Bánh Mì, Minh Nhật hiện tại còn đang là Đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Panasonic Cooking.


Song song với các hoạt động trên, Minh Nhật còn thường xuyên tham gia các chương trình ẩm thực của Nhà nước và Đài truyền hình. Cô từng làm đại sứ cho chiến dịch Tạp Dề Xanh kêu gọi Bình Đẳng Giới, chiến dịch Dám Xé Áo cổ vũ chị em phụ nữ khắp nơi làm đẹp.

Tháng 5/2015, Minh Nhật là Đại diện cho Bộ Công thương Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm IFEX, Manila, Philippines (bên lề Hội nghị APEC 2015).

Minh Nhật cũng tham gia nhiều các chương trình truyền hình liên quan tới ẩm thực trên các kênh VTV1, VTV3, VTV4 và cả các chương trình của các Đài truyền hình nước ngoài tới quay tìm hiểu về Ẩm thực Việt Nam.

Với những thành tích vừa đạt được, Hoàng Minh Nhật còn được mời làm đại sứ cho Quỹ Ngày Hạnh Phúc có sứ mệnh đồng hành - giúp đỡ những người khó khăn phải lang thang, kiếm sống ngoài đường trong khoảng thời gian nửa đêm về sáng./.

Bánh mì Minh Nhật được xây dựng và hoạt động dưới 4 giá trị cốt lõi:

  1. - Chất lượng sản phẩm : Bánh mì phải ngon, hợp khẩu vị người tiêu dùng, đây là kim chỉ nam của tất cả các cửa hàng.
  2. - Vệ sinh an toàn thực phẩm: Các quy trình làm bánh, chế biến phải được kiểm tra một cách cẩn thận, kỹ lưỡng đảm bảo vệ sinh. Nhân bánh cũng đầy đặn, nguyên liệu phong phú. Minh Nhật coi đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để có thể nâng tầm Ẩm thực đường phố Việt Nam
  3. - Chất lượng dịch vụ: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng nhân viên, vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.
  4. - Xây dựng văn hoá Start up: Minh Nhật rất ý thức đến việc xây dựng văn hoá chuỗi, đào tạo, tạo ra môi trường làm việc, kinh doanh chuyên nghiệp cho nhân viên. Cho các bạn thấy rằng đôi lúc Minh Nhật sẵn sàng cắt bớt một phần lãi để duy trì những giá trị thiết yếu để chuỗi có thể phát triển vững bền. Hàng tháng, Minh Nhật đều mời các anh/chị có nhiều kinh nghiệm về kinh doanh đến chia sẻ, thỉnh thoảng tổ chức các buổi team-building để nhân viên có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm cho nhau.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên