Xuất hiện nhiều điểm sụt, lún trên cầu Thanh Trì

Cầu Thanh Trì - Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sụt, lún kéo dài hàng chục mét. Chủ đầu tư Ban quản lý dự án Thăng Long đang khẩn trương thuê kiểm định độc lập, đánh giá lại khâu thiết kế, thi công cầu.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Quang Minh, Trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban quản lý dự án Thăng Long) cho biết: Việc sụt, lún là do sự trượt, lõm mặt thảm nhựa sau một thời gian xe quá tải lưu thông với nhiệt độ nóng cao, theo thiết kế xe có tải trọng hơn 30 tấn không được qua cầu, tuy nhiên thực tế nhiều xe 60-70 tấn vẫn qua. Để tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng trên, Ban quản lý dự án Thăng Long đang lập kế hoạch thuê đơn vị kiểm định độc lập đánh giá toàn bộ từ thiết kế đến thi công dự án. Dự kiến đầu tháng 9 sẽ công bố đơn vị trúng thầu để sửa chữa mặt cầu Thanh Trì.

Ông Đỗ Quang Minh cho biết: Hiện nay, Ban quản lý đang chỉ đạo nhà thầu và tư vấn quan trắc, trên số liệu quan trắc sẽ đề ra biện pháp sửa chữa mặt cầu Thanh Trì, Ban đang lựa chọn đơn vị để phúc tra việc này…

Cầu Thanh Trì được đưa vào sử dụng cách đây 3 năm, dài 12 km, trong đó cầu chính dài 3 km với 6 làn xe và 6 km đường dẫn phía Thanh Trì, 3,5 km đường dẫn phía Gia Lâm. Toàn tuyến có 5 nút giao thông tại Pháp Vân, đường Tam Trinh, đường Lĩnh Nam, đê Gia Lâm và quốc lộ 5. Hiện đã hoàn thành phần cầu chính nhưng đường dẫn đoạn vành đai 3 từ Thanh Xuân đến Pháp Vân vẫn bị chậm tiến độ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên