Bình Thuận đảm bảo cho du khách nghỉ lễ an toàn, thoải mái
VOV.VN - Để đảm bảo cho du khách đến Phan Thiết - Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 được an toàn, thoải mái, có ấn tượng tốt đẹp về điểm đến, Sở VHTT&DL Bình Thuận có kế hoạch chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày sắp đến.
Sở VHTT&DL Bình Thuận đề nghị các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý các khu, điểm du lịch; các doanh nghiệp du lịch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền, quảng bá các nội dung, hoạt động, chương trình Năm Du lịch quốc gia 2023 tại cơ sở và trực tuyến trên các kênh thông tin, truyền thông của đơn vị. Đồng thời, Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia 2023 được giới thiệu, chia sẻ rộng rãi để các đơn vị, doanh nghiệp biết sử dụng cho các hoạt động tuyên truyền, quảng bá.
Ngành du lịch Bình Thuận tổ chức rà soát, kiểm tra, triển khai một số nội dung đảm bảo an ninh an toàn trong phục vụ khách du lịch như: kiểm định cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị; phòng cháy chữa cháy; thang máy; bể bơi; lắp đặt các biển báo, quy định hướng dẫn du khách tại các điểm tham quan; hoạt động tắm biển; cứu hộ cứu nạn; cấp cứu y tế, đảm bảo an ninh, an toàn khách du lịch. Thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác thải đảm bảo cảnh quan môi trường ở các điểm du lịch dã ngoại, du lịch cộng đồng... sạch đẹp và văn minh.
Các địa phương ở Bình Thuận tăng cường công tác quản lý phục vụ du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách. Các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định về thực hiện tiêu chí an toàn đối với cơ sở lưu trú, niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn. Các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh giữ bình ổn giá, nhất là giá buồng, phòng khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.
Ban quản lý các khu, điểm du lịch tại Bình Thuận đảm bảo việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách theo phương châm: chất lượng - an toàn - thân thiện. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, sắp xếp bãi đỗ xe tại các điểm tham quan đảm bảo trật tự; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát, không để xảy ra tình trạng “chặt chém”, lừa gạt du khách, chèo kéo, đeo bám, quấy nhiễu du khách, cò mồi gây rối trật tự.
Đối với các doanh nghiệp du lịch, Sở VHTT&DL Bình Thuận đề nghị bố trí đủ nhân lực và các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt du khách, quan tâm rà soát, kiểm tra nhắc nhở nhân viên phải phát huy tối đa cung cách phục vụ văn minh, lịch sự; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung trong quá trình phục vụ du khách./.