Đà Nẵng: Đón 167 hành khách quốc tế đầu tiên trong năm mới 2023
VOV.VN - Sáng nay (1/1), Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air tổ chức đón 2 chuyến bay nội địa và quốc tế cùng những vị khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong năm mới 2023.
Chuyến bay nội địa đầu tiên với 131 hành khách khởi hành từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 8 giờ 55 phút, do Hãng Vietnam Airlines khai thác. Còn chuyến bay quốc tế đầu tiên với 167 hành khách khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ do Hãng Vietjet Air khai thác.
Những hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng trong năm mới 2023 được tặng hoa, quà. Các Hãng bay cũng trao tặng 3 vé máy bay hạng thương gia hành trình nội địa cho 3 hành khách trên chuyến bay nội địa và trao tặng 3 vé khứ hồi quốc tế cho 3 hành khách trên chuyến bay quốc tế.
Được biết, tổng lượt khách đường hàng không đến Đà Nẵng trong năm 2022 hơn 4,4 triệu lượt, trong đó khách nội địa hơn 3,8 triệu lượt, tăng 91,7% so với cùng kỳ năm 2019; khách quốc tế đạt hơn 630 ngàn lượt, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đến nay, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới với hơn 4.700 chuyến.
Dự kiến, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch 2023 từ ngày 30/12/2022- 02/01/2023 khoảng 395 chuyến với hơn 58 ngàn lượt khách, trong đó 236 chuyến bay nội địa và 159 chuyến bay quốc tế. Với tín hiệu tích cực từ các chuyến bay đến Đà Nẵng vào ngày đầu năm mới 2023 cho thấy lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch trong thời gian đến.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng vào thị trường truyền thống và tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Chúng tôi cũng có kế hoạch khai thác vào thị trường mới như: Ấn Đô, các nước Trung Đông. Chúng tôi cũng chuẩn bị các chiến lược cũng như chương trình xúc tiến thị trường phù hợp với đặc thù và thị hiếu của từng thị trường để đạt hiệu quả cao nhất về xúc tiến khai thác thị trường du lịch"./.