Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Nhật Bản
VOV.VN - Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa có chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản để kết nối các đối tác lữ hành Nhật Bản. Sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, hoạt động quảng bá này để sớm tiến hành trao đổi khách giữa 2 thị trường.
Nhật Bản là một trong 5 thị trường khách quốc tế hàng đầu của điểm đến Đà Nẵng. Lượng khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng trưởng ổn định. Năm 2019, có 183.000 lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng và 127.000 lượt người đến Nhật Bản thông qua Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng.
Việt Nam đã đưa ra những chính sách quan trọng để thu hút khách quốc tế, nhanh chóng khôi phục kinh tế du lịch như: mở cửa du lịch hoàn toàn và gỡ bỏ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, không hạn chế đi lại, đồng thời đơn phương miễn thị thực đến năm 2025 cho 13 quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã đạt 100% tỷ lệ phủ vắc xin cho người trên 18 tuổi, đặc biệt nhóm đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, sẵn sàng phục vụ và đón khách quốc tế trở lại. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, khách Nhật Bản có nhu cầu lớn về nghỉ dưỡng và mức chi tiêu tốt cũng như kế hoạch đặt tour sớm.
Ông Bình nói: "Hiện nay, bên cạnh các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, các thị trường Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Mailaysia, Indonesia thì chúng tôi cũng đang tiếp cận mạnh mẽ hơn vào các thị trường mới như: Ấn Độ và các nước Tây Nam Á để tăng cường quảng bá vào các thị trường này. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các hãng hàng không để kết nối mở các đường bay tới Đà Nẵng trong thời gian tới"./.