Du lịch Khánh Hòa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong năm 2021
VOV.VN - Chương trình kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Nha Trang biển gọi” năm 2021 được kỳ vọng thu hút 5 triệu lượt khách lưu trú cho tỉnh Khánh Hòa, mang lại nguồn thu khoảng 17.500 tỷ đồng.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 350/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021. Theo đó, Khánh Hòa tiếp tục phát huy những thành công và kinh nghiệm triển khai kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam - Nha Trang biển gọi”, tập trung thu hút thị trường nội địa và khách quốc tế là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam.
Năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách lưu trú (bằng 72% kết quả năm 2019), phấn đấu đạt 16 triệu ngày khách lưu trú để đạt tổng doanh thu 17.500 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Khánh Hòa triển khai một số nhiệm vụ nhằm tạo đột phá và thu hút khách du lịch như: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận chính sách hỗ trợ của Chính phủ để vượt qua khó khăn, phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ và đảm bảo chất lượng đón khách du lịch; triển khai đồng bộ công tác truyền thông “Việt Nam an toàn” và Khánh Hòa là điểm đến an toàn, đồng thời quảng bá thông tin về các dịch vụ chất lượng, các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh để thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa.
Đáng chú ý, năm 2021, tỉnh Khánh Hòa sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Khánh Hòa sẽ xây dựng bản đồ du lịch số và hệ thống thuyết minh tự động (audio guide) tại các điểm di tích – danh thắng tập trung đông du khách; triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương thức quản lý, điều hành hoạt động du lịch; đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số cho các giải pháp truyền thông và xúc tiến du lịch Khánh Hòa, thay thế dần các phương thức cũ không còn phù hợp.
Bên cạnh đó, Khánh Hòa triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trên cả nước, với một số thị trường trọng tâm gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Tây Nam Bộ và Tây Nguyên; quảng bá du lịch thông qua Khối các trọng điểm du lịch khu vực phía Nam gồm 6 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và Kiên Giang và tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch./.