Hà Nội sẽ có thêm nhiều lễ hội, phố đi bộ để thu hút khách 

VOV.VN - Tổ chức các chuỗi sự kiện nổi bật và hấp dẫn là một trong 10 nhóm giải pháp của Sở Du lịch Hà Nội, nhằm thu hút du khách, phục hồi ngành du lịch Thủ đô trong năm 2021.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, nhiều sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2021 như lễ hội kích cầu du lịch nội địa (dự kiến tháng 3/2021); lễ hội Du lịch tinh hoa Thủ đô (dự kiến tháng 8/2021); lễ hội Áo dài Hà Nội (dự kiến tháng 10/2021); lễ hội Du lịch làng nghề, phố nghề, ẩm thực Hà Thành (dự kiến tháng 11/2021). Các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội cũng sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện để thu hút du khách.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2021, ngành du lịch Thủ đô tập trung kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội". Hà Nội dự kiến khai thác thêm các tuyến phố đi bộ mới để phục vụ nhân dân và du khách, bao gồm không gian đi bộ tại quận Hai Bà Trưng và quận Tây Hồ.

Cụ thể, tại quận Hai Bà Trưng, không gian đi bộ, không gian văn hoá sẽ kết nối khu vực hồ Thiền Quang và công viên Thống Nhất. Tại quận Tây Hồ, tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn kết hợp không gian Công viên nước hồ Tây và thung lũng hoa hồ Tây.

Theo bà Đặng Hương Giang, năm 2021 là cơ hội để ngành du lịch Thủ đô tái cơ cấu, thực sự vận hành như một ngành kinh tế. Việc tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội hay đa dạng hóa sản phẩm, phát triển kinh tế đêm cũng nhằm mục tiêu này. "Ngoài việc check-in, chụp ảnh thì các điểm đến phải bổ sung thêm dịch vụ phụ trợ như ăn uống, mua sắm… để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn và kéo dài thời gian lưu trú" - bà Đặng Hương Giang cho biết.

Song song với việc tổ chức các chuỗi sự kiện nổi bật, hấp dẫn, trong năm 2021, Sở Du lịch Hà Nội cũng triển khai hàng loạt các nhóm giải pháp như triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; phát triển sản phẩm du lịch Thủ đô đảm bảo tính đa dạng, sáng tạo và độc đáo; thực hiện chiến dịch tuyên truyền quảng bá sản phẩm, điểm đến, dịch vụ du lịch Thủ đô trên các phương tiện báo chí, truyền thông, mạng xã hội; xây dựng các nhóm sản phẩm để kích cầu du lịch nội địa; đẩy mạnh hoạt động liên kết du lịch; duy trì các hoạt động hợp tác quốc tế và chuẩn bị kế hoạch đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Các công ty lữ hành Hà Nội ưu tiên làm du lịch bền vững
Các công ty lữ hành Hà Nội ưu tiên làm du lịch bền vững

VOV.VN - Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen vừa được thành lập, nhằm triển khai hoạt động lữ hành và du lịch theo các tiêu chí về bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế…

Các công ty lữ hành Hà Nội ưu tiên làm du lịch bền vững

Các công ty lữ hành Hà Nội ưu tiên làm du lịch bền vững

VOV.VN - Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen vừa được thành lập, nhằm triển khai hoạt động lữ hành và du lịch theo các tiêu chí về bảo vệ môi trường, bảo tồn các giá trị văn hóa, nâng cao hiệu quả kinh tế…

Du lịch Hà Nội: Thay đổi để phục hồi
Du lịch Hà Nội: Thay đổi để phục hồi

VOV.VN - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khó khăn từ đại dịch Covid-19 cũng chính là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội tái cơ cấu về môi trường du lịch, sản phẩm du lịch cũng như thay đổi tư duy, nhận thức để phục hồi và phát triển mạnh hơn trong năm 2021.

Du lịch Hà Nội: Thay đổi để phục hồi

Du lịch Hà Nội: Thay đổi để phục hồi

VOV.VN - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, khó khăn từ đại dịch Covid-19 cũng chính là cơ hội để ngành du lịch Hà Nội tái cơ cấu về môi trường du lịch, sản phẩm du lịch cũng như thay đổi tư duy, nhận thức để phục hồi và phát triển mạnh hơn trong năm 2021.

Covid-19 ‘phơi bày’ điểm yếu của du lịch Hà Nội
Covid-19 ‘phơi bày’ điểm yếu của du lịch Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội mới chỉ khai thác các lợi thế có sẵn mà chưa có sản phẩm đặc trưng, chưa có nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế để hấp dẫn du khách.

Covid-19 ‘phơi bày’ điểm yếu của du lịch Hà Nội

Covid-19 ‘phơi bày’ điểm yếu của du lịch Hà Nội

VOV.VN - Hà Nội mới chỉ khai thác các lợi thế có sẵn mà chưa có sản phẩm đặc trưng, chưa có nhiều sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế để hấp dẫn du khách.