Hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL
VOV.VN - Chiều 22/1, hội nghị Tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL năm 2020 và triển khai kế hoạch hành động năm 2021 được tổ chức tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
Các đại biểu tham dự đã đánh giá kết quả triển khai nhiệm vụ từ Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời thảo luận các giải pháp để liên kết hợp tác phát triển du lịch và kế hoạch hành động năm 2021. Hội nghị cũng giới thiệu các chính sách hỗ trợ, kích cầu liên kết phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch mới.
Trong 6 tháng cuối năm 2020, TP. HCM đã phối hợp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL triển khai các nội dung đẩy mạnh kích cầu khách du lịch nội địa đến 13 tỉnh, thành trong vùng, với 3 chương trình du lịch như: Những nẻo đường phù sa; Sắc màu vùng biên; Non nước hữu tình. Ngoài ra, TP. HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL đã xây dựng bộ nhận diện chung để quảng bá, giới thiệu du lịch và giá trị bản sắc thương hiệu là An toàn - Thân thiện - Ngọt ngào - Mến khách - Văn minh - Sắc màu - Sống động.
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các tỉnh trong khu vực ĐBSCL và với TP.HCM nhằm thúc đẩy liên kết phát triển du lịch một cách chặt chẽ, toàn diện và hiệu quả.
"Thành công chung của các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt là Cụm liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành ĐBSCL cũng chính là thành công của tỉnh Đồng Tháp. Hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, đồng hành của các tỉnh, thành trong cụm liên kết, giúp cho du lịch Đồng Tháp tiếp tục gặt hái được những kết quả tốt, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà cụm liên kết đã đề ra" - ông Đoàn Tấn Bửu cho biết.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, để phát triển, du lịch TP.HCM và ĐBSCL cần phải liên kết chặt chẽ với nhau, tạo ra những sản phẩm chất lượng; cần rà soát các sản phẩm du lịch hiện có để nâng cao chất lượng hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực để có đội ngũ làm du lịch đủ năng lực, chất lượng, phục vụ cho phát triển trong thời gian tới.
"Chúng ta xác định những thị trường nguồn từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang… thì các hoạt động xúc tiến, quảng bá thì chúng ta phải có điều chỉnh, không chỉ quảng bá giữa TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL mà chúng ta phải vươn dài hơn nữa, chúng ta phải tham gia những sự kiện xúc tiến quảng bá ở những thị trường nguồn. Đồng thời, xúc tiến, quảng bá TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng" - bà Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu./.