Kết nối phát triển du lịch MICE Quảng Ninh

VOV.VN - Sở du lịch Quảng Ninh và Tổng Cục du lịch phối hợp tổ chức “Kết nối phát triển du lịch MICE Quảng Ninh” nhằm tăng cường kích cầu du lịch.

Nhằm tăng cường kích cầu du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là “Điểm đến du lịch An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”, Sở du lịch Quảng Ninh và Tổng Cục du lịch phối hợp tổ chức “Kết nối phát triển du lịch MICE Quảng Ninh”.

MICE là hình thức du lịch kết hợp với hội nghị được ưa chuộng và gần đây, Quảng Ninh là một địa điểm được nhiều đối tác lựa chọn. Sau chương trình khảo sát tại các thành phố Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả và thị xã Quảng Yên, hơn 300 đại biểu là các chuyên gia trong ngành du lịch, dịch vụ đã đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp phát huy tiềm năng, thế mạnh nhằm phát triển du lịch MICE tại Quảng Ninh, tập trung vào 4 dòng sản phẩm: Du lịch biển đảo; du lịch văn hóa, tâm linh; du lịch cộng đồng sinh thái và du lịch biên giới.

ket noi phat trien du lich mice quang ninh hinh 1
Lễ ký kết giữa các doanh nghiệp nhằm kết nối, phát triển du lịch MICE tại Quảng Ninh.

Ông Tường Quý Thành, đại diện một doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Khách du lịch MICE thường đi theo tổ chức khoảng 4 ngày. Tuy nhiên tôi chưa thấy có nhiều thông tin về hoạt động team building tại Quảng Ninh. Hiện tại Hạ Long đã đủ mọi tiêu chuẩn về cơ sở vật chất hạ tầng, điều kiện để tổ chức rồi nhưng cần kết hợp thêm với các địa phương khác sẽ phong phú hơn rất nhiều".

Là một trong những điểm đến của du lịch MICE nhưng việc thu hút khách MICE được đánh giá là chưa xứng với tiềm năng của tỉnh Quảng Ninh. Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ thị trường Tổng cục Du lịch cho rằng thời gian tới, Quảng Ninh cần đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch; học hỏi kinh nghiệm các quốc gia, địa phương trong nước và tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh nguồn nhân lực cho phát triển du lịch MICE.

ket noi phat trien du lich mice quang ninh hinh 2

"Chúng ta cần tăng sự cạnh tranh để thu hút các sự kiện MICE về Quảng Ninh. Cùng với đó phải tăng cường quảng bá ra thế giới, liên kết với các điểm đến MICE ví dụ như Singapore để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.Chúng ta cần có chiến lược đầu tư cụ thể để làm sao hoạt động du lịch MICE được chuyên nghiệp hơn", ông Đinh Ngọc Đức chia sẻ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên