Khai thác giá trị Khu du lịch quốc gia đền Hùng để phát triển du lịch

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ký ban hành Quyết định số 3040/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch quốc gia Đền Hùng (thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Đây là khu du lịch quốc gia thứ 6 của Việt Nam.

Theo Quyết định số 3040/QĐ-BVHTTDL, Khu du lịch quốc gia Đền Hùng có diện tích 11.350,74ha, gồm diện tích Khu Di tích lịch sử Đền Hùng tích hợp cùng toàn bộ diện tích tự nhiên của thành phố Việt Trì. Không gian phát triển rộng lớn tạo điều kiện để ngành du lịch Phú Thọ đa dạng hóa sản phẩm, tiến tới xây dựng thành phố Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng là một điểm đến linh thiêng đặc biệt. Hàng năm cứ vào dịp mùng 10 tháng 3 Âm lịch, đông đảo du khách từ khắp mọi miền đất nước lại hành hương về Đền Hùng để tưởng nhớ và tri ân công lao dựng nước của Tổ tiên. Khu di tích lịch sử Đền Hùng bao gồm 4 điểm tham quan chính là Đền thờ các Vua Hùng trên núi Nghĩa Lĩnh, Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân trên núi Sim, Đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ trên núi Vặn và Bảo tàng Hùng Vương trên đồi Công Quán.

Theo Quy hoạch bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đến năm 2025, Khu di tích lịch sử Đền Hùng sẽ là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc và là điểm du lịch về với cội nguồn dân tộc. Các sản phẩm du lịch dựa trên nguyên tắc bảo tồn, phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch bền vững.

Ông Nguyễn Đức Hòa – Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết: “Hiện nay du khách có rất nhiều lựa chọn khi đi tham quan, du lịch tại Đền Hùng và các khu vực lân cận. Ngoài trọng tâm là sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, khai thác các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương; du khách có thể tham gia các chương trình tìm về cội nguồn, thưởng thức di sản Hát Xoan tại các làng xoan cổ như Miếu Lãi Lèn, Làng cổ, Đình cổ Hùng Lô. Tại thành phố Việt Trì có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, đẩy mạnh loại hình du lịch MICE và các sản phẩm du lịch học đường, giáo dục truyền thống lịch sử cội nguồn”.

Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch có tính độc đáo, mới lạ khai thác các giá trị văn hóa đất Tổ thu hút du khách. “Với mục tiêu thu hút khách quốc tế và tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách tại Đền Hùng và thành phố Việt Trì; chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường khách phù hợp với sản phẩm du lịch tại Đền Hùng, từ đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá sâu rộng trong và ngoài nước thông qua nền tảng công nghệ số” - Ông Nguyễn Đức Hòa cho biết thêm./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Khám phá "Đà Lạt của Phú Yên" trên Cao nguyên Vân Hòa
Khám phá "Đà Lạt của Phú Yên" trên Cao nguyên Vân Hòa

VOV.VN - Cao nguyên Vân Hòa hấp dẫn du khách bằng khí hậu mát mẻ dễ chịu, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, các di tích văn hóa lịch sử và ẩm thực truyền thống của người dân bản địa.

Khám phá "Đà Lạt của Phú Yên" trên Cao nguyên Vân Hòa

Khám phá "Đà Lạt của Phú Yên" trên Cao nguyên Vân Hòa

VOV.VN - Cao nguyên Vân Hòa hấp dẫn du khách bằng khí hậu mát mẻ dễ chịu, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, các di tích văn hóa lịch sử và ẩm thực truyền thống của người dân bản địa.

 Bảo tồn Chợ nổi Cái Răng theo hướng hài hòa “tự nhiên – tự tạo”
Bảo tồn Chợ nổi Cái Răng theo hướng hài hòa “tự nhiên – tự tạo”

VOV.VN - Chợ nổi Cái Răng là một trong những địa điểm góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ. Hiện du lịch Cần Thơ đang vực dậy sau dịch Covid-19 bằng chính thực lực, chất lượng sản phẩm để níu chân du khách; và Chợ nổi Cái Răng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược này.

 Bảo tồn Chợ nổi Cái Răng theo hướng hài hòa “tự nhiên – tự tạo”

Bảo tồn Chợ nổi Cái Răng theo hướng hài hòa “tự nhiên – tự tạo”

VOV.VN - Chợ nổi Cái Răng là một trong những địa điểm góp phần quan trọng vào sự phát triển du lịch của thành phố Cần Thơ. Hiện du lịch Cần Thơ đang vực dậy sau dịch Covid-19 bằng chính thực lực, chất lượng sản phẩm để níu chân du khách; và Chợ nổi Cái Răng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược này.

Ninh Bình làm mới sản phẩm để “giữ chân” du khách
Ninh Bình làm mới sản phẩm để “giữ chân” du khách

VOV.VN - Nỗ lực kéo dài thời gian lưu trú của du khách đang là ưu tiên của du lịch Ninh Bình, thông qua việc đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm và liên kết với các địa phương lân cận.

Ninh Bình làm mới sản phẩm để “giữ chân” du khách

Ninh Bình làm mới sản phẩm để “giữ chân” du khách

VOV.VN - Nỗ lực kéo dài thời gian lưu trú của du khách đang là ưu tiên của du lịch Ninh Bình, thông qua việc đa dạng hóa dịch vụ, sản phẩm và liên kết với các địa phương lân cận.

Tin cùng chuyên mục