Quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản
VOV.VN - Hôm nay (12/7), tại Thủ đô Tokyo, Nhật Bản, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Hàng không Nhật Bản (ANA) tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch Việt Nam”. Đây là chuỗi sự kiện thuộc chương trình quảng bá du lịch quy mô nhất tại Nhật Bản sau thời gian ảnh hưởng đại dịch Covid-19.
Sự kiện là một trong những hoạt động điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023), hưởng ứng, góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam, sau khi Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) phối hợp với Hiệp hội các Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA) mới đây (5/2023) công bố Việt Nam là một trong 24 quốc gia được chính phủ Nhật Bản chọn và giới thiệu là điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách Nhật Bản.
Tham dự sự kiện còn có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản ông Phạm Quang Hiệu, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lãnh đạo Cơ quan du lịch Nhật Bản, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), cùng các công ty, tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu của hai quốc gia.
Mở đầu, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines khẳng định: “Sự kiện lần này là cơ hội để các công ty, đại lý du lịch, hãng hàng không Việt Nam cùng với các đối tác ở Nhật Bản trao đổi, đưa ra phương hướng hợp tác nhằm đón đầu cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch. Sau gần 30 năm thiết lập đường bay tới Nhật Bản, Vietnam Airlines tự hào tiếp tục thực hiện sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ chiến lược sâu sắc, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản trong 50 năm qua”.
Về phần mình ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group cho biết: “Nhật Bản là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam và thuộc năm thị trường quốc tế quan trọng nhất của Saigontourist Group. Thời điểm trước đại dịch Covid-19, hàng năm Saigontourist Group tiếp đón, phục vụ trên hai trăm ngàn khách Nhật đến Việt Nam sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trọn gói và đơn lẻ của hệ thống lưu trú, ẩm thực, giải trí, hội nghị, hội thảo... Với chiều ngược lại, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist công ty con Saigontourist Group hàng năm đưa hàng chục ngàn khách Việt Nam du lịch Nhật Bản.
Cũng tại sự kiện, Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác phát triển du lịch hai chiều với các đối tác hàng đầu Nhật Bản như Hiệp hội các Đại lý Du lịch Nhật Bản (JATA), Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), ANA, Peace In Tour, MS Tour …với cam kết đưa du lịch hai chiều, phục hồi và tăng trưởng, phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp nhu cầu khách hàng, gia tăng các đường bay quốc tế, quảng bá tiếp thị du lịch giữa hai quốc gia và của từng thương hiệu…
Đồng hành cùng Saigontourist Group tại chương trình quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản lần này có sự góp mặt của các đơn vị thành viên là những đại diện hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, dịch vụ lưu trú cao cấp, triển lãm và tổ chức sự kiện như Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, các khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn, Công ty Liên doanh Hoa Việt – Golf Thủ Đức…
Tiếp nối chuỗi chương trình xúc tiến, quảng bá điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản, sau khi diễn ra tại thủ đô Tokyo, hội nghị sẽ tiếp tục được tổ chức tại thành phố Osaka vào ngày 14/7 tới.