Tour du lịch đêm đầu tiên của TP.HCM: “Quen mà lạ”
VOV.VN - Sở Du lịch TP.HCM và UBND Quận 1 vừa phối hợp cho ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng năm 2023, tour “Quận 1 – Sắc màu đêm”. "Quen mà lạ" - đó là cảm nhận của những vị khách đầu tiên trải nghiệm tour du lịch độc đáo này.
Tham gia tour, khách tham quan được cảm nhận một Quận 1 rất khác biệt về đêm. Với những nội dung trải nghiệm, như: Tìm hiểu lịch sử hơn 300 năm của TP.HCM; tham quan căn phòng – nơi ở của vị tướng tình báo lỗi lạc Phạm Xuân Ẩn tại khách sạn Continental; xem show diễn “À ố show” tại Nhà hát TP.HCM; thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng; sau đó tham quan, mua sắm tại chợ Bến Thành…
Sinh sống hàng chục năm tại Quận 1, thế nhưng nhiều du khách tỏ ra bỡ ngỡ trước khung cảnh lung linh, nhộn nhịp của chợ Bến Thành và một số điểm tham quan khác. Bà Trần Thị Hương - một vị khách tham gia đoàn tour cho biết: “Trải nghiệm du lịch ban đêm để lại cho tôi một cái cảm giác rất thú vị. Thực ra trước đây cũng đi về khuya nhiều lần, nhưng lúc đó mình chưa có những cái để ý sâu sắc. Thành phố về đêm khác hẳn, ban ngày nhộn nhịp kiểu khác, còn khi về đêm thì hầu như mọi người đang thư giãn, tận hưởng. Thành ra tôi thấy tiếc là tại sao mình không tận hưởng cuộc sống ban đêm của thành phố này nhiều hơn nữa”.
Bước đầu tour du lịch đêm đầu tiên của TP.HCM được thiết kế và tổ chức, kết hợp tinh tế giữa những hoạt động thưởng thức nghệ thuật, dạo phố đêm, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực và thư giãn với dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.
Bà Nguyễn Thị Thu Vân - một du khách trải nghiệm tour mong muốn có thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng tương tự, để mang đến cho du khách những "gam màu mới" về thành phố sống động. “Nên có nhiều sản phẩm của các quận khác. Các nơi lân cận cũng có những nét đặc trưng khác, có thể là những ngôi chùa, di tích lịch sử. Tôi thấy tour nên có thêm lịch trình ghé tham quan các điểm như thế. Ngoài ra, TP.HCM có bến Nhà Rồng, nếu có thể nên trang trí thêm đèn, tạo ánh sáng để cho nơi này đẹp hơn về đêm”.
Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour – đơn vị khai thác tour “Quận 1 - Sắc màu đêm” cho biết, các hoạt động kinh tế đêm của TP.HCM rất phong phú. Tuy nhiên, ngành du lịch chưa có chiến dịch marketing, quảng bá bài bản để tạo nên những sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng riêng của TP.HCM.
“Kết thúc tour đêm này không phải là sẽ kết thúc chương trình, mà chúng tôi còn giới thiệu cho khách hàng những điểm đến khác. Khách tham quan có thể tự khám phá sau tour, hoặc có thể đặt chúng tôi qua những chương trình tour tiếp theo. Thực sự là TP.HCM có rất nhiều điểm cho khách hàng vui chơi và giải trí. Sắp tới chúng tôi sẽ kết hợp các chương trình du lịch để xúc tiến ở nước ngoài, sẽ quảng bá để ngày càng nhiều khách hàng biết đến sản phẩm du lịch đêm”, ông Trần Thế Dũng cho biết,
Quận 1 được ví như "trái tim" của TP.HCM, với thế mạnh về các cơ sở lưu trú, ăn uống, trung tâm giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, các sự kiện văn hóa, thể thao và nhiều sản phẩm du lịch để giới thiệu cho du khách. Các loại hình du lịch đêm được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng chi tiêu của du khách, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế TP.HCM.