Tạp chí du lịch Mỹ bình chọn Đà Nẵng thuộc top 11 điểm đến tốt nhất châu Á 2024

VOV.VN - Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller đã bình chọn, Đà Nẵng nằm trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2024 và theo trang MICENET của Úc, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE. Đà Nẵng cũng là điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ.  

Du lịch thành phố Đà Nẵng có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh trong năm 2023, lượng khách lưu trú đạt hơn 7,39 triệu lượt, tăng gấp đôi so với năm 2022, riêng khách quốc tế tăng 4,2 lần so với năm 2022, bằng 61% so với năm 2019 trước khi xảy ra dịch Covid-19. Năm 2024, thành phố Đà Nẵng tiếp tục xúc tiến nối lại đường bay cũ và mở thêm đường bay mới tại các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Úc, Mỹ và Bắc Âu, tập trung khai thác du lịch tiềm năng như du lịch MICE, Golf và du lịch cưới.

Tạp chí du lịch Mỹ CnTraveller đã bình chọn, Đà Nẵng nằm trong Top 11 điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2024 và theo trang MICENET của Úc, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE. Đà Nẵng cũng là điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ.  

Năm 2024, ngành Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. Thành phố tiếp tục xúc tiến thị trường, quảng bá du lịch, xúc tiến đường bay quốc tế thường lệ, charter từ Trung Quốc; đường bay Đà Nẵng - Doha (Qatar) để kết nối lại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu; mở rộng đường bay đến Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Phuket, Đông Bắc Thái Lan, Gangwon (Hàn Quốc). Đà Nẵng xúc tiến khôi phục và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm tại khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á  kết hợp thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Úc, Mỹ và Bắc Âu...

Đà Nẵng cũng tập trung phát triển các sản phẩm du lịch theo Đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với 9 nhóm sản phẩm, trong đó chú trọng khai thác du lịch MICE, du lịch Golf và du lịch cưới. Thành phố thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng, dịch vụ du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi; hỗ trợ khởi công dự án Tổ hợp Dòng sông ánh sáng và bến thủy nội địa, Khu tổ hợp công trình phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế, Khu công viên văn hóa và vui chơi giải trí phía Đông Nam Đài tưởng niệm…

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sự thay đổi về nhu cầu, thị hiểu của khách sau dịch tiếp tục thể hiện rõ, dịch chuyển dịch hướng của một số thị trường mà chúng có thế mạnh cũng là yêu cầu đặt ra đối với Hiệp hội du lịch đồng hành cùng thành phố trong việc xúc tiến các thị trường, đường bay, làm mới các sản phẩm, xây dựng các gói sản phẩm mới. Chúng ta tổ chức được các hoạt động tạo nên sự sôi động hấp dẫn điểm đến để thu hút khách”.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhật Bản đón lượng khách kỷ lục từ Việt Nam
Nhật Bản đón lượng khách kỷ lục từ Việt Nam

VOV.VN - Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản sau 11 tháng của năm 2023 đã đạt 536.800 lượt người. Đây là lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản trong một năm cao nhất từ trước đến nay, vượt qua con số kỷ lục 495.051 lượt người vào năm 2019.

Nhật Bản đón lượng khách kỷ lục từ Việt Nam

Nhật Bản đón lượng khách kỷ lục từ Việt Nam

VOV.VN - Lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản sau 11 tháng của năm 2023 đã đạt 536.800 lượt người. Đây là lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản trong một năm cao nhất từ trước đến nay, vượt qua con số kỷ lục 495.051 lượt người vào năm 2019.

Vì sao nhiều điểm đến đua nhau thu hút khách Ấn Độ?
Vì sao nhiều điểm đến đua nhau thu hút khách Ấn Độ?

VOV.VN - Khi tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ phát triển mạnh, thu nhập tăng lên và ngày càng nhiều người Ấn Độ sẵn sàng chi mạnh tay cho du lịch, cũng là lúc rất nhiều quốc gia trên thế giới muốn đón khách Ấn Độ.

Vì sao nhiều điểm đến đua nhau thu hút khách Ấn Độ?

Vì sao nhiều điểm đến đua nhau thu hút khách Ấn Độ?

VOV.VN - Khi tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ phát triển mạnh, thu nhập tăng lên và ngày càng nhiều người Ấn Độ sẵn sàng chi mạnh tay cho du lịch, cũng là lúc rất nhiều quốc gia trên thế giới muốn đón khách Ấn Độ.

Campuchia mong muốn tăng cường kết nối du lịch biển với Việt Nam
Campuchia mong muốn tăng cường kết nối du lịch biển với Việt Nam

VOV.VN - Thời gian qua, du lịch từ biển, đảo đã góp phần giúp ngành du lịch Campuchia khởi sắc, nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách cả trong nước và quốc tế. Theo các chuyên gia, việc tăng cường kết nối, đa dạng hóa sản phẩm du lịch biển nhằm thu hút du khách từ Việt Nam đang được nước này quan tâm và thúc đẩy.

Campuchia mong muốn tăng cường kết nối du lịch biển với Việt Nam

Campuchia mong muốn tăng cường kết nối du lịch biển với Việt Nam

VOV.VN - Thời gian qua, du lịch từ biển, đảo đã góp phần giúp ngành du lịch Campuchia khởi sắc, nâng cao sức cạnh tranh, thu hút du khách cả trong nước và quốc tế. Theo các chuyên gia, việc tăng cường kết nối, đa dạng hóa sản phẩm du lịch biển nhằm thu hút du khách từ Việt Nam đang được nước này quan tâm và thúc đẩy.

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ trong năm 2023
Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ trong năm 2023

VOV.VN - Theo thống kê của Google tại Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2023.

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ trong năm 2023

Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất ở Ấn Độ trong năm 2023

VOV.VN - Theo thống kê của Google tại Ấn Độ, Việt Nam là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này trong năm 2023.

Phú Quốc kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay
Phú Quốc kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay

VOV.VN - Nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến Phú Quốc, UBND TP. Phú Quốc vừa tổ chức hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” hướng tới xây dựng điểm đến văn minh – thân thiện – đẳng cấp quốc tế cho Đảo Ngọc.

Phú Quốc kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay

Phú Quốc kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay

VOV.VN - Nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến Phú Quốc, UBND TP. Phú Quốc vừa tổ chức hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” hướng tới xây dựng điểm đến văn minh – thân thiện – đẳng cấp quốc tế cho Đảo Ngọc.