Việt Nam mạnh dạn quảng bá du lịch ở “cường quốc du lịch” Thái Lan
VOV.VN -Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch sẽ xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.
Chiều 29/9 tại Bangkok, Thái Lan, Tổng cục Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp với Tổng cục Du lịch Thái Lan và Hội đồng Du lịch Thái Lan tổ chức hội thảo về quảng bá du lịch Việt Nam tới người dân Thái Lan và bạn bè quốc tế.
Thái Lan mỗi năm thu hút khoảng 30 triệu lượt khách nước ngoài, thu về gần 100 tỷ USD. Trong số du khách tới Thái Lan, gần 1 triệu là du khách tới từ Việt Nam. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại số khách Thái Lan tới Việt Nam lại chiếm tỷ lệ khá thấp, khoảng 200.000 lượt khách trong tổng số 10 triệu lượt mỗi năm.
Các công ty du lịch của Việt Nam quảng bá tới khách Thái Lan |
Chính vì vậy, mục đích của cuộc hội thảo lần này là giới thiệu tới các đại biểu của nước bạn về tiềm năng du lịch của Việt Nam, một đất nước cởi mở, mến khách, có sự ổn định về an ninh, trật tự và đặc biệt là phong cách hết sức quyến rũ. Với tiềm năng và lợi thế đó, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến ưa thích đối với khách quốc tế nói chung và Thái Lan nói riêng.
Tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao những sáng kiến của nước bạn về việc liên kết các điểm đến trong khói ACMEC, CLMVT như hành lang Đông Tây, hành trình kết nối di sản. Qua đó, Thái Lan và Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của mình để kéo dài hành trình của du khách từ Thái Lan có thể tới Việt Nam và ngược lại.
Theo ông Hà Văn Siêu, để làm được điều đó cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quan chức hữu quan, các hãng lữ hành và đặc biệt là cơ chế thông thoáng, cởi mở của hai nước.
Trong khi đó, lãnh đạo Hội đồng Du lịch Thái-lan Pichai Raktasinha khẳng định, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch như: chính trị ổn định, bờ biển dài, nhiều danh lam thắng cảnh và ẩm thực nổi tiếng thế giới.
Theo ông Pochai, số lượng khách du lịch quốc tế chọn Việt Nam là điểm đến không ngừng tăng thời gian qua, chứng tỏ hướng đi đúng của ngành du lịch của đất nước Việt Nam. Song rõ ràng, với tiềm năng và lợi thế lớn như vậy, con số 13 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm vẫn chưa tương xứng. Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình quảng bá du lịch, mang hình ảnh Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế.
Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh, trong bối cảnh quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan đang hết sức tốt đẹp, nhất là về chính trị và kinh tế, với kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng, hai nước cần đẩy mạnh hợp tác về du lịch, với phương châm “hai quốc gia, một điểm đến”. Việc kết nối tăng cường hợp tác du lịch cũng giúp vun đắp giao lưu nhân dân, qua đó xây dựng vững chắc thêm mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan.
Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, hai bên đã bàn luận những giải pháp để xúc tiến, kết nối du lịch, nâng cao chất lượng lữ hành…/.
Dạo quanh chợ nổi bốn miền ở Pattaya, Thái Lan
Chiêm ngưỡng thiên đường có thật trên đảo Phi Phi, Thái Lan