HYBE cần gì ở SM Entertainment, phải chăng vì BTS?

VOV.VN - Các chuyên gia cho rằng việc trở thành cổ đông lớn nhất của SM Entertainment là bước đi khôn ngoan của HYBE, trong bối cảnh "con gà đẻ trứng vàng" - nhóm BTS bị gián đoạn hoạt động vì các thành viên lần lượt nhập ngũ.

Việc HYBE mua 14,8% cổ phần và trở thành cổ đông lớn nhất của SM Entertainment đã khiến showbiz Hàn "dậy sóng". Phía HYBE cho biết hai thương hiệu sẽ kết hợp để cùng cạnh tranh tại thị trường thế giới. Tuy nhiên các nhà phân tích lo ngại rằng liên minh này quá lớn mạnh sẽ chiếm vị trí độc tôn tại Hàn Quốc, và khiến K-pop suy yếu vì mất đi tính đa dạng.

Ngoài nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc là BTS, công ty HYBE còn sở hữu vài cái tên nổi bật như Le Sserafim hay TXT. Trong khi đó SM Entertainment quản lý rất nhiều tên tuổi như TVXQ, Super Junior, Girls' Generation, EXO, Red Velvet, NCT, aespa… SM Entertainment cũng có danh tiếng ở Nhật Bản, với vị thế là công ty K-pop tiên phong khai phá thị trường này.

"Nhờ thành công của BTS mà HYBE đã tiếp cận được chuỗi cung ứng của thị trường âm nhạc toàn cầu. Nếu HYBE được sử dụng các sản phẩm của SM Entertainment, ví dụ như nhóm NCT, cả hai sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp và chiếm được thị phần lớn hơn trên toàn cầu", Kim Jin-woo, giáo sư tại Học viện Nghệ thuật Seoul nhận định.

Theo giáo sư Kim, các thành viên của BTS - nhóm chiếm 65% doanh thu của HYBE năm 2022 - đã và sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Dù NewJeans và Le Sserafim của HYBE đã gặt hái thành công, nhưng họ đang phụ thuộc rất nhiều vào doanh số từ thị trường Nhật Bản. Do đó, việc mang về những nhóm nhạc đã có tên tuổi của SM Entertainment sẽ là một giải pháp khôn ngoan, giúp HYBE duy trì sức mạnh trong khi các thành viên BTS vắng mặt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chàng trai thế hệ gen Z và giấc mơ thiết kế túi thời trang thương hiệu Việt
Chàng trai thế hệ gen Z và giấc mơ thiết kế túi thời trang thương hiệu Việt

VOV.VN - L'ARLÉSĪENNE ra đời với mục đích chế tác ra những chiếc túi xa xỉ của Việt Nam dành cho những người trẻ, những người muốn thể hiện cá tính, cái tôi của mình qua những đồ thời trang sử dụng hàng ngày với giá thành vừa phải…

Chàng trai thế hệ gen Z và giấc mơ thiết kế túi thời trang thương hiệu Việt

Chàng trai thế hệ gen Z và giấc mơ thiết kế túi thời trang thương hiệu Việt

VOV.VN - L'ARLÉSĪENNE ra đời với mục đích chế tác ra những chiếc túi xa xỉ của Việt Nam dành cho những người trẻ, những người muốn thể hiện cá tính, cái tôi của mình qua những đồ thời trang sử dụng hàng ngày với giá thành vừa phải…

Park Eun Bin trở lại màn ảnh nhỏ sau "cơn sốt Woo Young Woo"
Park Eun Bin trở lại màn ảnh nhỏ sau "cơn sốt Woo Young Woo"

VOV.VN - Ngày 9/2, công ty sản xuất Kakao Entertainment đã chia sẻ rằng nữ diễn viên Park Eun Bin đã được xác nhận sẽ đóng vai chính trong bộ phim truyền hình sắp tới “Diva of the deserted island”.

Park Eun Bin trở lại màn ảnh nhỏ sau "cơn sốt Woo Young Woo"

Park Eun Bin trở lại màn ảnh nhỏ sau "cơn sốt Woo Young Woo"

VOV.VN - Ngày 9/2, công ty sản xuất Kakao Entertainment đã chia sẻ rằng nữ diễn viên Park Eun Bin đã được xác nhận sẽ đóng vai chính trong bộ phim truyền hình sắp tới “Diva of the deserted island”.

Tài tử Yoo Ah In bị điều tra và cấm xuất cảnh vì sử dụng chất cấm
Tài tử Yoo Ah In bị điều tra và cấm xuất cảnh vì sử dụng chất cấm

VOV.VN - Nam diễn viên Yoo Ah In đang bị điều tra vì sử dụng chất cấm khiến khán giả và người hâm mộ ngỡ ngàng.

Tài tử Yoo Ah In bị điều tra và cấm xuất cảnh vì sử dụng chất cấm

Tài tử Yoo Ah In bị điều tra và cấm xuất cảnh vì sử dụng chất cấm

VOV.VN - Nam diễn viên Yoo Ah In đang bị điều tra vì sử dụng chất cấm khiến khán giả và người hâm mộ ngỡ ngàng.

Thành viên BTS nào sẽ là Đại sứ thời trang cao cấp tiếp theo?
Thành viên BTS nào sẽ là Đại sứ thời trang cao cấp tiếp theo?

VOV.VN - Sau khi Jimin và Suga lần lượt trở thành Đại sứ toàn cầu cho Dior và Valentino, các thành viên còn lại của BTS đang nhận được sự quan tâm của giới thời trang, và được nhiều thương hiệu săn đón.

Thành viên BTS nào sẽ là Đại sứ thời trang cao cấp tiếp theo?

Thành viên BTS nào sẽ là Đại sứ thời trang cao cấp tiếp theo?

VOV.VN - Sau khi Jimin và Suga lần lượt trở thành Đại sứ toàn cầu cho Dior và Valentino, các thành viên còn lại của BTS đang nhận được sự quan tâm của giới thời trang, và được nhiều thương hiệu săn đón.