BLACKPINK gia nhập mạng xã hội Weverse cùng BTS
VOV.VN - Việc gia nhập nền tảng mạng xã hội Weverse là một phần của dự án đặc biệt "4+1", kỷ niệm 5 năm ra mắt của BLACKPINK.
Ngày 14/7, công ty quản lý YG Entertainment xác nhận nhóm nhạc BLACKPINK sẽ gia nhập mạng xã hội Weverse. Các thành viên sẽ chính thức giao tiếp với cộng đồng người hâm mộ trên nền tảng này kể từ ngày 2/8.
Việc BLACKPINK gia nhập Weverse đã nằm trong kế hoạch hợp tác chiến lược của HYBE - công ty quản lý BTS và YG được ký kết vào tháng 1. Nền tảng toàn cầu này đồng thời hỗ trợ kinh doanh, phân phối các sản phẩm âm nhạc cho nghệ sĩ. Trước đó, 2 nhóm nhạc TREASURE và iKON cũng đã gia nhập cộng đồng Weverse.
Sau khi ra mắt vào tháng 8/2016, BLACKPINK đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới với các ca khúc hit bao gồm “DDU-DU DDU-DU” và “Kill this love”. Ngoài ra, album đầu tiên của nhóm được phát hành vào tháng 10 năm ngoái đã giữ vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng khác nhau trong đó có bảng xếp hạng âm nhạc US Billboard 200 và UK. "The Album" đã bán được 1,3 triệu bản giúp 4 cô gái làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên bán được hàng triệu bản dựa trên Hanteo/Gaon Chart.
Với 63 triệu người đăng ký, BLACKPINK sở hữu lượng người theo dõi lớn thứ hai trên YouTube chỉ sau ngôi sao nhạc pop người Mỹ Justin Bieber. Nhóm cán mốc 29 tỷ lượt xem các sản phẩm âm nhạc trên nền tảng này. Còn trên Spotify - kênh nghe nhạc trực tuyến toàn cầu, BLACKPINK giữ kỷ lục về số lượng người theo dõi nhiều nhất, với 22,8 triệu người nghe.
Hiện tại, BLACKPINK đang chuẩn bị ra mắt dự án "4+1" để kỷ niệm cột mốc quan trọng của nhóm. Các thành viên dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho người hâm mộ, trong đó có bộ phim mới. YG Entertainment cũng giải thích rằng sự xuất hiện của BLACKPINK trên Weverse là một phần của dự án. “Đây là một phần của Dự án 4 + 1 của BLACKPINK"./.