10 thương hiệu mạnh nhất thế giới 2016

Bản báo cáo của Brand Finance cho biết, thương hiệu mạnh nhất năm nay thuộc về Walt Disney, nhà sản xuất bộ phim Cô bé Lọ Lem và Chuột Mickey.

1. Walt Disney: Theo xếp hạng của Brand, thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016 thuộc về Walt Disney Company. “Sự thành công của Disney là minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của màn bạc; vừa là nguồn gốc, vừa là sự hỗ trợ đối với một trong những thương hiệu quyền lực nhất thế giới”, báo cáo của Brand Finance nhận định. Ảnh: Getty
2. Lego: Khởi đầu từ phân xưởng của Ole Kirk Charistiansen, Lego bắt đầu sản xuất các loại đồ chơi bằng gỗ từ năm 1932. Từ năm 1947, công ty này mở rộng sang lĩnh vực đồ chơi nhựa. Dòng đồ chơi xếp hình Lego là sản phẩm quan trọng nhất của họ. Tụt một bậc so với năm ngoái, Lego chỉ đứng thứ 2 trong 10 thương hiệu mạnh nhất thế giới năm nay, dù nó vẫn là thương hiệu có giá trị nhất. Ảnh: Getty

3. L'Oreal: Xếp thứ 3 trong bảng 10 thương hiệu mạnh nhất năm 2016 là L'Oreal, một công ty mỹ phẩm của Pháp có trụ sở ở Clichy - một xã thuộc vùng ngoại ô phía tây bắc của thủ đô Paris. Đây là công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, tập trung phát triển các dòng sản phẩm chống nắng, trang điểm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và màu tóc. Ảnh: Reuters

4. PwC: PwC là một trong những tập đoàn kiểm toán đa quốc gia lớn nhất thế giới, có trụ sở tại thủ đô London, Anh. Tập đoàn này sở hữu một mạng lưới các công ty tại 157 quốc gia, 756 địa điểm với 208.100 nhân viên. Năm 2015, 22% lực lượng lao động của Pwc làm việc tại châu Á, 26% tại Bắc Mỹ và Caribe, 32% tại châu Âu. Doanh thu của tập đoàn này trong cùng năm đó là 35,4 tỷ USD. Ảnh: Reuters

5. McKinsey & Company: McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý trên toàn thế giới. Được coi là một trong những nhà tư vấn quản lý uy tín nhất, khách hàng của McKinsey bao gồm 80% các tập đoàn lớn nhất thế giới, cùng một danh sách dài các tổ chức phi chính phủ và chính phủ. Ảnh: McKinsey & Company

6. Nike: Nike là một trong những nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng hàng đầu thế giới, với trụ sở đặt tại thành phố Beaverton, bang Oregon, Mỹ. Năm 2008, tổng doanh thu của Nike đạt 18,6 tỷ USD. Ảnh: Benzinga

7. Johnson's: Johnson & Johnson, thành lập vào năm 1886, là một tập đoàn dược phẩm, thiết bị y tế và hàng tiêu dùng đóng gói đa quốc gia. Tập đoàn gồm 250 công ty con hoạt động tại hơn 57 quốc gia, với trụ sở đặt tại thành phố New Brunswick, bang New Jersey, Mỹ. Năm 2011, doanh thu của Johnson & Johnson đạt 65 tỷ USD.

8. Coca-Cola: Coca-Cola là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1983 tại Mỹ và chiếm 3,1% tổng sản lượng nước uống trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng thế giới, công ty này sở hữu 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày, họ bán được hơn 1 tỷ loại nước uống. Trung bình mỗi giây, hơn 10.000 người sử dụng sản phẩm của công ty này. Người Mỹ dùng sản phẩm của Coca-Cola 4 ngày một lần. Ảnh: Coca-Cola
9. NBC: Thành lập vào năm 1926, NBC là mạng lưới truyền hình lâu đời nhất của Mỹ và phát sóng thương mại, là tài sản hàng đầu của NBCUniversal. Họ sở hữu gần 200 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và một số vùng lãnh thổ. NBC cũng duy trì thoả thuận cấp phép thương hiệu cho các kênh quốc tế tại một số quốc gia như Hàn Quốc và Đức. Ảnh: Getty

10. Google: Là công ty công nghệ duy nhất nằm trong top 10 những thương hiệu mạnh nhất thế giới năm 2016, Google là website sở hữu lượng người truy cập nhiều nhất thế giới. Đầu năm 2012, họ đứng đầu danh sách 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ do Fortune bình chọn. Đầu năm 2016, Google trở thành công ty đầu tiên vượt mặt Apple để trở thành gã khổng lồ có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hoá. Ảnh: Google
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Việt Nam chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia
Việt Nam chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia

Việt Nam đã chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia NAPAS sau hơn một năm “thai nghén”.

Việt Nam chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia

Việt Nam chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia

Việt Nam đã chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia NAPAS sau hơn một năm “thai nghén”.

Sacombank đạt giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu 2016
Sacombank đạt giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu 2016

VOV.VN - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu - Typical Brand 2016.

Sacombank đạt giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu 2016

Sacombank đạt giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu 2016

VOV.VN - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu - Typical Brand 2016.

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam
Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

VOV.VN - Trong bối cảnh đất nước hội nhập thì việc xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản Việt là vấn đề cấp bách hiện nay.

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam

VOV.VN - Trong bối cảnh đất nước hội nhập thì việc xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản Việt là vấn đề cấp bách hiện nay.