14 tài năng bóng rổ Việt Nam xem thi đấu bóng rổ nhà nghề Mỹ

VOV.VN -Sự kiện nằm trong chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ quốc tế Jr. NBA của FrieslandCampina do Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) tài trợ.


Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) cùng với nhãn hàng Cô Gái Hà Lan của FrieslandCampina Việt Nam vừa chính thức thông báo: Đội tuyển Jr. NBA All-Stars Việt Nam gồm 14 thí sinh thắng cuộc sẽ đến Trung Quốc xem Giải NBA Toàn cầu 2014 tổ chức tại Bắc Kinh, được tài trợ bởi ZTE (Đối tác đại diện cho NBA toàn cầu tại Bắc Kinh), cùng các thí sinh khác đến từ Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Các đội tuyển Jr. NBA All-Stars sẽ được theo dõi trực tiếp buổi thi đấu diễn ra giữa hai đội Brooklyn Nets và Sacramento Kings vào ngày 15/10 tại nhà thi đấu MasterCard Center.

Cơ hội xem giải thi đấu trực tiếp này là một phần cam kết của Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ tại Việt Nam (Jr. NBA Vietnam) nhằm giúp các tài năng trẻ bóng rổ học hỏi kinh nghiệm chơi bóng rổ thông qua những chuyến đi thực tế, cũng như đánh dấu giai đoạn quan trọng của Cô Gái Hà Lan trong những nỗ lực cải thiện sức khỏe của trẻ em Việt Nam thông qua dinh dưỡng và thể thao.


Đội tuyển Jr. NBA Vietnam All-Stars 2014.
Đội tuyển Jr. NBA Vietnam All-Stars 2014 gồm 10 bé trai và 4 bé gái xuất sắc nhất đến từ 40 trường tiểu học tại TP HCM, được tuyển chọn khắt khe từ 64 thí sinh Hội trại tuyển chọn quốc gia Jr. NBA Việt Nam 2014 diễn ra vào giữa tháng 6. Trong chuyến đi Bắc Kinh, các đội tuyển Jr. NBA All Stars của các nước sẽ chơi các trận bóng giao hữu cùng các đội tuyển bóng rổ trong khu vực và tham quan di tích lịch sử địa phương.

“Chúng tôi bị thuyết phục bởi những tài năng trẻ đầy tiềm năng đến từ Việt Nam và mong muốn đem đến cho họ cơ hội được tận mắt quan sát gần hơn với những cầu thủ  nhà nghề của NBA” ông Francesco Suarez -  Phó Chủ tịch, đối tác tiếp thị quốc tế và sự kiện của NBA Aisa cho biết. “Chúng tôi  cảm ơn nhãn hàng Cô Gái Hà Lan đã mang đến trải nghiệm  tuyệt vời này để giúp trẻ em  nâng cao sức khỏe và thể chất  thông qua môn bóng rổ.”     

“Cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu từ sữa và hướng đến một lối sống vận động thông qua  thế mạnh của môn bóng rổ, 14 vận động viên trẻ tiềm năng này là hình mẫu tiêu biểu cho tinh thần của chiến dịch “Uống Sữa - Vận Động - Khỏe Mạnh (Drink.Move.Be strong). Thông qua chuyến đi trải nghiệm tại Bắc Kinh  chúng tôi rất hào hứng khi giúp truyền cảm hứng và trao tặng những tài năng  bóng rổ trẻ những điều tuyệt vời nhất  mà môn thể thao này mang lại,  cũng như góp phần phát triển một thế hệ trẻViệt Nam khỏe mạnh hơn trong tương lai”, ông Mark Boot, Giám đốc điều hành FrieslandCampina Việt Nam cho biết.

Trong thỏa thuận hợp tác dài hạn cùng NBA, FrieslandCampina là đối tác khởi xướng chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ quốc tế Jr. NBA. Chương trình được triển khai tại Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam nhằm thúc đẩy trẻ em tham gia bóng rổ, xây dựng tinh thần thể thao, đồng đội và lối sống lành mạnh. Tại Philippines, chương trình đã được tổ chức và đạt được nhiều thành tựu trong 7 năm qua.

Sự hợp tác này cũng đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch “Uống Sữa - Vận Động - Khỏe Mạnh” được khởi xướng dựa trên kết quả khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS).  Cô Gái Hà Lan khuyến khích các bậc phụ huynh cho trẻ uống sữa hàng ngày và dành một giờ hoạt động thể thao ngoài trời - hai điều đơn giản hàng ngày sẽ giúp trẻ em khu vực Đông Nam Á phát triển khỏe mạnh hơn.

Tại Việt Nam, theo kết quả của SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng. Khảo sát cũng cho thấy có hơn 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ ba đến bốn trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng.

Năm nay, chiến dịch "Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” cùng với việc hợp tác với Jr. NBA sẽ mang đến cho trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm
Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm

VOV.VN - Việt Nam đã có sản phẩm sữa xuất khẩu sang 28 thị trường trên thế giới, trở thành một trong số ít các quốc gia tại châu Á có xuất khẩu sữa.

Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm

Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm

VOV.VN - Việt Nam đã có sản phẩm sữa xuất khẩu sang 28 thị trường trên thế giới, trở thành một trong số ít các quốc gia tại châu Á có xuất khẩu sữa.

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi
Sữa và các chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

VOV.VN - BS CK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó Phòng Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM đưa ra trong hội thảo mới đây.

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

Sữa và các chế phẩm từ sữa rất tốt cho sức khoẻ người cao tuổi

VOV.VN - BS CK I Nguyễn Thị Ánh Vân, Phó Phòng Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM đưa ra trong hội thảo mới đây.

Thi “Hoa hậu bò sữa” trên cao nguyên Mộc Châu
Thi “Hoa hậu bò sữa” trên cao nguyên Mộc Châu

VOV.VN - “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu” đã trở thành một hoạt động mang bản sắc văn hóa riêng của những người chăn nuôi bò sữa, một ngày hội độc đáo của người dân Mộc Châu.

Thi “Hoa hậu bò sữa” trên cao nguyên Mộc Châu

Thi “Hoa hậu bò sữa” trên cao nguyên Mộc Châu

VOV.VN - “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu” đã trở thành một hoạt động mang bản sắc văn hóa riêng của những người chăn nuôi bò sữa, một ngày hội độc đáo của người dân Mộc Châu.

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam vươn xa mọi miền Tổ quốc
Quỹ sữa vươn cao Việt Nam vươn xa mọi miền Tổ quốc

VOV.VN - Kể từ khi thành lập, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã gửi đến hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 83 tỷ đồng.

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam vươn xa mọi miền Tổ quốc

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam vươn xa mọi miền Tổ quốc

VOV.VN - Kể từ khi thành lập, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã gửi đến hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 83 tỷ đồng.

Vinamilk nhập 3.000 bò sữa từ Australia
Vinamilk nhập 3.000 bò sữa từ Australia

VOV.VN - Việc nhập bò sữa mang thai cao sản từ Australia về Việt Nam nhằm tăng nhanh nguồn cung sữa tươi nguyên liệu.

Vinamilk nhập 3.000 bò sữa từ Australia

Vinamilk nhập 3.000 bò sữa từ Australia

VOV.VN - Việc nhập bò sữa mang thai cao sản từ Australia về Việt Nam nhằm tăng nhanh nguồn cung sữa tươi nguyên liệu.