15 công ty công nghệ có mức thưởng ký kết cao nhất thế giới
VOV.VN - Dù có mức tiền thưởng khi mới ký hợp đồng làm việc nhưng các công ty công nghệ dưới đây vẫn không thể giữ chân được nhân viên lâu dài.
1. Facebook: Mặc dù rất nhiều người mơ ước được làm việc tại tập đoàn truyền thông khổng lồ này, tuy nhiên họ thường không có xu hướng gắn bó lâu dài với công ty. Trung bình nhân viên mới sẽ nhận được khoản tiền thưởng 45.708 USD (khoảng 1 tỉ đồng), nhưng họ chỉ ở lại công ty với thời gian trung bình là 25 tháng. |
2. Snap Inc: Cung cấp cho nhân viên khoản tiền ký kết trung bình là 23.705 USD (521 triệu đồng) và thời gian giữ chân nhân viên trung bình khoảng 24 tháng. |
3. Amazon: Đứng thứ 2 trong số tiền kí kết cao nhất là tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Amazon khoảng 41.340 USD (900 triệu đồng). Tuy nhiên, thời gian làm việc trung bình của nhân viên cũng chỉ khoảng 25 tháng. |
4. Pinterest: Công ty này thưởng cho nhân viên mới với khoản tiền 33.376 USD (734 triệu đồng) nhưng cũng không đủ để giữ chân họ ở lại lâu dài. Nhân viên thường làm việc tại công ty với thời gian ít hơn 23 tháng. |
5. Dropbox: Có thể bạn nghĩ 32.833 USD (722 triệu đồng) tiền thưởng khi mới ký hợp đồng sẽ mua được lòng trung thành của nhân viên. Tuy vậy, Dropbox cũng chỉ đủ để giữ chân họ dưới 23 tháng. |
6. Salesforce: Trung bình Salesforce giữ chân nhân viên của mình trong 23 tháng kể cả khi họ trao cho nhân viên khoản tiền thưởng khi mới ký hợp đồng trị giá 28.314 USD (622 triệu đồng). |
7. Google: Hóa ra những bữa ăn miễn phí, phòng nghỉ và mát xa tại chỗ chỉ là chiêu trò để giữ nhân viên. Trung bình thời gian làm việc tại Google là 30 tháng với tiền thưởng 27.547 USD (606 triệu đồng). |
8. Apple: Có vẻ như Apple đang làm tốt trong việc lôi kéo sự trung thành của nhân viên. Họ thường ở lại công ty khoảng 37 tháng với tiền thưởng 27.201 USD (598 triệu đồng). |
9. Twitter: Với khoản tiền thưởng 26.144 USD (575 triệu đồng) Twitter chỉ giữ chân được nhân viên của mình trong 26 tháng. |
10. Fitbit: Thương hiệu đồ thể thao mang lại cho nhân viên của mình một khoản tiền ký kết khá ấn tượng là 25.459 USD (560 triệu đồng). Dường như không có quá nhiều ảnh hưởng - trung bình, nhân viên ở lại chỉ trong 24 tháng. |
11. Linkedln: Giống như Fitbit, Linkedln cho nhân viên khoản tiền thưởng 25.418 USD (559 triệu đồng). Nhân viên cũng chỉ ở lại khoảng 26 tháng. |
12. Airbnb: Khoản tiền thưởng ký kết là 23.250 USD (511 triệu đồng) dường như không ảnh hưởng nhiều đến nhân viên của Airbnb. Những người này thậm chí không có xu hướng ở lại trong hai năm, và trên thực tế, trung bình khoảng 21 tháng. |
13. Spotify: Giống như Airbnb, khoản tiền ký 22.492 USD (494 triệu đồng) của Spotify không đủ để người lao động ở lại ít nhất là hai năm. Trung bình, nhân viên Spotify ở lại 22 tháng tại công ty. |
14. Microsoft: Microsoft dường như đã đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tiền thưởng ký kết và lòng trung thành của nhân viên. Bằng cách cung cấp nhân viên mới 20.191 USD (444 triệu đồng) họ trung bình một tỷ lệ duy trì 44 tháng/nhân viên. |
15. Tesla: Công ty Tesla của Elon Musk đã có một khoản tiền ký kết hào phóng khoảng 19.446 USD (427 triệu đồng). Tuy nhiên, nhân viên gắn bó với công ty trung bình khoảng 22 tháng. |