3 ngân hàng TMCP hoạt động bình thường sau hợp nhất

Lượng khách đến giao dịch tại các ngân hàng này thậm chí còn đông hơn ngày thường.

Trong ngày đầu tiên thực hiện hợp nhất 3 NHTM cổ phần có trụ sở tại TP HCM là Đệ Nhất (Ficombank), Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Ngân hàng Sài Gòn (SCB), mọi hoạt động tại các ngân hàng này vẫn diễn ra bình thường, thậm chí lượng khách đến giao dịch còn đông hơn những ngày trước.

Lượng khách đến giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch của 3 Ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank), Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vẫn diễn ra bình thường. Khách hàng đến đây, chủ yếu thực hiện các giao dịch, như: gửi tiết kiệm, đáo hạn sổ tiết kiệm, rút tiền lãi, tất toán nợ vay… Đa số các khách hàng đều cho rằng họ rất yên tâm khi có sự hợp nhất 3 ngân hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và họ vẫn tiếp tục thực hiện các giao dịch tại các ngân hàng này.

Chị Ngô Văn Thị Mỹ Dung, ngụ tại quận 10, TP HCM – khách hàng đang giao dịch tại Sở Giao dịch SCB cho biết: Thời gian qua, tôi sử dụng nhiều dịch vụ của SCB như chuyển khoản, gửi tiết kiệm vì cung cách phục vụ ở đây tốt. Vì vậy, thông tin hợp nhất 3 ngân hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước không có ảnh hưởng đến việc giao dịch ở đây. Và từ giờ về sau, tôi cũng vẫn an tâm khi đến giao dịch ở ngân hàng này”.

Nhiều năm thực hiện các giao dịch với Ficombank, ông Tạ Quốc, ngụ tại quận 5 cũng cho rằng: “Gần đây cũng có những khách hàng hoang mang về vấn đề gửi tiền ngân hàng. Nhưng sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo hợp nhất ngân hàng thì lòng tin của người gửi tiền vững hơn. Vì hợp nhất thì các ngân hàng sẽ lớn mạnh hơn và tiền gửi của khách hàng sẽ được đảm bảo hơn”.

Như vậy, có thể nói việc hợp nhất 3 NHTM là Ficombank, TinNghiaBank, SCB của Ngân hàng Nhà nước trong chủ trương tái cơ cấu toàn diện hệ thống ngân hàng là hoàn toàn đúng đắn. Đây là một tín hiệu tốt để những ngân hàng này khởi sắc hơn trong thời gian tới, vì việc hợp nhất này không làm mất đi quyền lợi của khách hàng mà còn tăng thêm giá trị cho khách hàng khi đến giao dịch cũng như đem lại sự an tâm và niềm tin cho những nhân viên đang làm việc tại 3 ngân hàng trên.

Chị Đặng Thị Tuyết Mai, nhân viên ngân hàng Sài Gòn nói: “Mọi người đều vui mừng và phấn khởi. Chúng tôi nghĩ là sẽ được làm ở một môi trường tốt hơn, khách hàng đến giao dịch cũng yên tâm hơn. Từ sáng đến giờ lượng khách đến giao dịch vẫn đông và tụi em rất là vui”.

Ông Chiêm Minh Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao dịch Ficombank tại quận 5, TP HCM cũng cho rằng: “Sau khi biết thông tin cũng có một số khách hàng hoang đến hỏi ngân hàng để tìm hiểu thông tin nhưng nhân viên ngân hàng đã giải thích cặn kẽ với họ về quyền lợi cũng như tiện ích sau hợp nhất. Khách hàng cũng an tâm và giao dịch bình thường”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên