4 bến xe trung tâm Hà Nội sẽ được thay thế

VOV.VN - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, khu vực nghiên cứu chính tại đô thị trung tâm từ Vành đai 4 trở vào có quy mô diện tích hơn 3400km2. Các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được bố trí trên các trục hướng tâm, tại cửa ngõ giao với Vành đai 4 - là nơi kết hợp điểm đầu, cuối của xe buýt công cộng, gần các nhà ga đường sắt đô thị để vận chuyển hành khách ra vào nội đô.

Khu vực trung tâm, các bến xe hiện tại gồm Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm về lâu dài sẽ thay thế bằng các bến xe khác. Quỹ đất từ các bến xe cũ sẽ được làm bãi đỗ xe công cộng, điểm trung chuyển xe buýt, trạm đăng kiểm.

Thành phố Hà Nội cũng xác định các hạng mục ưu tiên đầu tư theo giai đoạn. Giai đoạn đến năm 2025, Thành phố xây dựng 4 bến xe khách gồm bến Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Sở và bến Sơn Tây 1 và 4 bến xe tải gồm bến Yên Viên, bến Cổ Bi, bến phía Nam và bến Khuyến Lương.

Bên cạnh đó là 3 trung tâm tiếp vận ở phía Nam, phía Đông Bắc và phía Bắc. Các bãi đỗ xe với 122 vị trí, quy mô diện tích khoảng 168ha và 2 bãi đỗ xe trung chuyển tại nút giao quốc lộ 6 với Vành đai 4 và nút giao quốc lộ 32 với đường 70./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đề xuất mở bến xe khách lúc 0 giờ: Lo “vỡ” quy hoạch luồng tuyến
Đề xuất mở bến xe khách lúc 0 giờ: Lo “vỡ” quy hoạch luồng tuyến

VOV.VN - Đề xuất mở bến xe sau 0 giờ của Hà Nội đang nhận nhiều phản ứng trái chiều, nhiều người lo vỡ quy hoạch luồng tuyến do chính Hà Nội “vẽ” ra trước đó.

Đề xuất mở bến xe khách lúc 0 giờ: Lo “vỡ” quy hoạch luồng tuyến

Đề xuất mở bến xe khách lúc 0 giờ: Lo “vỡ” quy hoạch luồng tuyến

VOV.VN - Đề xuất mở bến xe sau 0 giờ của Hà Nội đang nhận nhiều phản ứng trái chiều, nhiều người lo vỡ quy hoạch luồng tuyến do chính Hà Nội “vẽ” ra trước đó.

Quy hoạch bến xe đang thiếu tầm nhìn?
Quy hoạch bến xe đang thiếu tầm nhìn?

VOV.VN -Việc di rời bến xe ra ngoại thành để giảm ùn tắc giao thông, nhưng cần tính đến hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp. 

Quy hoạch bến xe đang thiếu tầm nhìn?

Quy hoạch bến xe đang thiếu tầm nhìn?

VOV.VN -Việc di rời bến xe ra ngoại thành để giảm ùn tắc giao thông, nhưng cần tính đến hài hòa lợi ích của người dân, doanh nghiệp. 

Xe khách bỏ bến và bài toán quy hoạch bến xe tại TPHCM
Xe khách bỏ bến và bài toán quy hoạch bến xe tại TPHCM

VOV.VN -Thời gian qua, tại Bến xe Miền Đông đã có nhiều xe rút khỏi bến, khiến cho sản lượng hành khách tại đây sụt giảm. 

Xe khách bỏ bến và bài toán quy hoạch bến xe tại TPHCM

Xe khách bỏ bến và bài toán quy hoạch bến xe tại TPHCM

VOV.VN -Thời gian qua, tại Bến xe Miền Đông đã có nhiều xe rút khỏi bến, khiến cho sản lượng hành khách tại đây sụt giảm.