4 dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM khó về đích năm 2020

VOV.VN - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về tình hình thực hiện các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải trong năm 2020.

Bốn dự án giao thông đường bộ không thể hoàn thành xây dựng trong năm 2020 gồm: cầu Thủ Thiêm 2, bốn tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, nút giao thông Mỹ Thuỷ và dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 (nối Quận 1 và Quận 2) có tổng vốn đầu tư 3.082 tỷ đồng đã thi công đạt 70% khối lượng. Hiện dự án còn vướng đền bù giải toả 11.114 m2 đất nhà máy Ba Son, 1.607 m2 đất của Bộ Tư lệnh Hải Quân và 158,7 m2 đất do Văn phòng Chính phủ quản lý.

Dự án xây dựng bốn tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2) có tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 12.000 tỷ đồng, đã thi công đạt 85% khối lượng. Hiện dự án đang tạm ngưng thi công do một số vị trí vướng mặt bằng chưa được giải toả.

Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ (Quận 2) có mức đầu tư giai đoạn một là 838 tỷ đồng và giai đoạn hai là 1.435 tỷ đồng, đã thi công đạt 45% khối lượng. Hiện các hạng mục xây dựng các nhánh đường quanh nút giao đang tạm dừng thi công để chờ giải phóng mặt bằng.

Dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) có vốn đầu tư là 472,9 tỷ đồng đã thi công được 35% khối lượng. Dự án bị chậm tiến độ do chủ đầu tư chưa giải quyết được những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công dự án.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị UBND thành phố xem xét, chỉ đạo các chủ đầu tư chủ động nghiên cứu và tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công dự án./.

Viết bình luận

Tin liên quan

5 dự án giao thông có nguy cơ bị điều chuyển vốn do chậm giải ngân

Một số dự án đang triển khai tại Hòa Bình, Long An, Quảng Nam, Kon Tum… có thể bị điều chuyển vốn nếu không đạt mức giải ngân 85% kế hoạch vốn sau 3 tháng nữa.

3/4 dự án giao thông trọng điểm ở TPHCM bị vướng giải phóng mặt bằng

VOV.VN - Giải phóng mặt bằng vẫn là khâu làm chậm dự án, công trình giao thông trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục