73% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho dịch vụ chất lượng cao
VOV.VN -Hiện có nhiều tín hiệu lạc quan về sự phát triển của cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.
Sáng nay, tại Hà Nội, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam phối hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam tổ chức tọa đàm “Chuỗi cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam: sự bùng nổ và thách thức”.
Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển kênh mua sắm tiện lợi như: số lượng dân số trẻ chiếm tới 57%, 13% dân số tham gia vào lực lượng lao động mỗi năm, mức thu nhập đầu người tăng 44%; tỉ lệ đô thị hóa là 30% với mức tăng trưởng 3,4%/năm; 73% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để có chất lượng dịch vụ sản phẩm cao; 39% người tiêu dùng xem sức khỏe là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Những con số này cho thấy, hiện có nhiều tín hiệu lạc quan về sự phát triển của cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam.
Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, giữa các cửa hàng tiện lợi và siêu thị, đại siêu thị luôn có sự cạnh tranh lẫn nhau để thu hút khách hàng.
Theo bà Loan, cửa hàng tiện lợi có thế mạnh là sự tiện lợi, thời gian làm việc dài thậm chí mở cửa hàng suốt ngày đêm, cung cấp sản phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của hệ thống cửa hàng này là giá cả. Tại một số nước, chênh lệch giá giữa cửa hàng tiện lợi và các siêu thị, đại siêu thị thường ở mức 10% thậm chí 30%, nhưng tại Việt Nam con số này là từ 6% đến 10%. Theo dự báo của bà Loan, trong thời gian từ 5 năm đến 10 năm tới, hình thức cửa hàng tiện lợi sẽ mang lại nhiều tiện lợi hơn cho người tiêu dùng./.