90% hàng Việt được bày bán tại các chợ truyền thống TP.HCM

Đánh giá của Ban đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hôm qua (5/1), tại buổi sơ kết một năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo đã đưa ra đánh giá: Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TPHCM tiếp tục được triển khai sâu rộng, đồng bộ với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, tạo được dấu ấn. Kênh truyền hình HTV –Coop chính thức đi vào hoạt động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền hàng Việt đến người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp khá tốt của giới truyền thông và các tổ chức kinh tế, đoàn thể đã giúp các doanh nghiệp có cơ hội củng cố và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp đã có sự chuyển động, tự mình vươn lên, thể hiện qua kết quả kinh doanh ngày càng cao, mở rộng thị trường trong nước, từng bước vươn ra các khu vực và trên thế giới.

Bánh mứt kẹo Tết nội địa được bày bán nhiều tại chợ An Đông (Quận 5, TPHCM)

Kết quả điều tra cho thấy: sau 1 năm triển khai cuộc vận động, trong số người được hỏi, đã có gần 60% trả lời là quyết định dùng hàng Việt; so với trước đây, tỷ lệ này chỉ đạt 23%. Tại các siêu thị, các chợ trên địa bàn thành phố, hàng Việt được bày bán chiếm tỉ lệ 90%, chất lượng đảm bảo, chủng loại phong phú, đa dạng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thực hiện cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế như: một số cơ quan, địa phương chưa thực hiện cụ thể, thiếu sáng tạo, công tác kiểm tra chưa thường xuyên... Bên cạnh đó, một lượng không nhỏ hàng gian, hàng giả, kém chất lượng đang lưu thông trên thị trường đã làm giảm uy tín của hàng Việt, gây khó khăn trở ngại cho việc đầu tư, sản xuất của các doanh nghiệp chân chính./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên