98% doanh nghiệp chọn phương thức quảng cáo trực tuyến

VOV.VN - Doanh nghiệp quảng cáo phổ biến qua mạng xã hội Facebook Fanpage chiếm 48%, quảng cáo trả phí qua Google chiếm 47%...

Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2014 vừa được Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) công bố cho thấy, trong số các hình thức quảng bá, tiếp thị, hình thức quảng cáo trực tuyến được các doanh nghiệp Việt lựa chọn nhiều hơn do chi phí thấp và hiệu quả truyền thông khá cao.


Các hình thức quảng cáo, tiếp thị trên môi trƣờng trực tuyến

Cụ thể, 98% doanh nghiệp được khảo sát chọn phương thức là quảng cáo trực tuyến, trong khi 78% doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo ngoài môi trường trực tuyến. 76% chọn cả hai hình thức để quảng bá cho website TMĐT của doanh nghiệp.

Theo kết quả khảo sát, doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo qua mạng xã hội Facebook Fanpage chiếm 48%, tiếp đến là quảng cáo trả phí qua Google với hình thức tiêu biểu là SEO (từ khóa tìm kiếm) chiếm 47%, các hình thức quảng cáo với chi phí thấp như trên blog, forum được các doanh nghiệp sử dụng tối đa với 41%.

Tổng mức chi phí cho quảng cáo năm 2014 đã tăng gấp hơn 1,5 lần so với năm 2013.

Tuy nhiên, theo báo cáo này, “hoạt động quảng cáo tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam chưa phát triển tương xứng với thị trường Internet rộng lớn với hơn 33 triệu người sử dụng”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng cáo mì Waxada gây tranh cãi vì... đùa với tai nạn giao thông
Quảng cáo mì Waxada gây tranh cãi vì... đùa với tai nạn giao thông

Hình ảnh trong TVC quảng cáo mì Waxada của hãng Nissin có hình ảnh gây phản cảm, như… đùa với tai nạn giao thông.

Quảng cáo mì Waxada gây tranh cãi vì... đùa với tai nạn giao thông

Quảng cáo mì Waxada gây tranh cãi vì... đùa với tai nạn giao thông

Hình ảnh trong TVC quảng cáo mì Waxada của hãng Nissin có hình ảnh gây phản cảm, như… đùa với tai nạn giao thông.

 Khi truyền thông, quảng cáo trực quan… quá sinh động
Khi truyền thông, quảng cáo trực quan… quá sinh động

VOV.VN - Nếu những quảng cáo trên đường không quá cần thiết thì hạn chế bớt để vừa tránh lãng phí, đồng thời trả lại cho đường sá được phong quang, sạch đẹp.

 Khi truyền thông, quảng cáo trực quan… quá sinh động

Khi truyền thông, quảng cáo trực quan… quá sinh động

VOV.VN - Nếu những quảng cáo trên đường không quá cần thiết thì hạn chế bớt để vừa tránh lãng phí, đồng thời trả lại cho đường sá được phong quang, sạch đẹp.

Cần kiểm soát chặt nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng
Cần kiểm soát chặt nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

VOV.VN - Sự thổi phồng quá đáng về tác dụng của thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc chữa bệnh.

Cần kiểm soát chặt nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Cần kiểm soát chặt nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

VOV.VN - Sự thổi phồng quá đáng về tác dụng của thực phẩm chức năng khiến người tiêu dùng nhầm lẫn đây là thuốc chữa bệnh.

Kiểm tra lưu hành, quảng cáo thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin
Kiểm tra lưu hành, quảng cáo thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin

VOV.VN -Thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin được quảng cáo có công dụng trung hòa các gốc tự do, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị u bướu.

Kiểm tra lưu hành, quảng cáo thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin

Kiểm tra lưu hành, quảng cáo thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin

VOV.VN -Thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin được quảng cáo có công dụng trung hòa các gốc tự do, giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị trong điều trị u bướu.