AgroViet 2016 tăng cường quảng bá nông sản an toàn ra thế giới

VOV.VN - Triển lãm AgroViet 2016 giới thiệu hàng nghìn sản phẩm nông sản đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm ra thị trường thế giới.

Sáng 11/11, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 16 (AgroViet 2016) được khai mạc tại Hà Nội,với chủ đề “Sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm". Hội chợ diễn ra trong 5 ngày, từ nay đến 15/11. 

Với quy mô 400 gian hàng của 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, AgroViet 2016 giới thiệu hàng nghìn sản phẩm nông sản là đặc sản các vùng miền, thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được sản xuất theo chuỗi, công nghệ và thiết bị bảo quản, chế biến thực phẩm, phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến….

Ông Lê Quốc Doanh-Thứ trưởng Bộ NN&PTNT khẳng định hội chợ góp phần quảng bá nông sản Việt Nam ra quốc tế.
Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh nêu rõ, vượt qua những khó khăn về thị trường xuất khẩu, bất lợi về thời tiết do biến đổi khí hậu, ngành nông nghiệp Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng những tháng cuối năm 2016.

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 10 tháng năm 2016 đạt khoảng 26,4 tỉ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Bám sát về chủ đề an toàn thực phẩm, hội chợ lần này có ý nghĩa quan trọng trong xúc tiến thương mại nông sản, quảng bá nông sản an toàn không chỉ trong nước mà còn ra các thị trường thế giới.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, Hội chợ được tổ chức nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm Nhà nước về an toàn thực phẩm. Đồng thời mở rộng tìm kiếm các thị trường tiêu thụ nông sản ổn định có giá trị cao bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, hiện thực hóa Kế hoạch hành động “Năm an toàn thực phẩm” thúc đẩy nông nghiệp vượt qua khó khăn và phục hồi phát triển.

“Bộ NN&PTNT tin tưởng rằng, thông qua các hoạt động tại hội chợ là cơ hội giúp các địa phương, doanh nghiệp quảng bá nông sản, tạo cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao thương hiệu nông sản trên thị trường trong và ngoài nước”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nêu rõ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

ĐBQH: Nông sản Việt thường xuyên bị thương lái Trung Quốc ép giá
ĐBQH: Nông sản Việt thường xuyên bị thương lái Trung Quốc ép giá

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội rằng, vì chưa có những ký kết cụ thể với Trung Quốc do đó nông sản của Việt Nam thường xuyên bị ép giá, lũng đoạn thị trường...

ĐBQH: Nông sản Việt thường xuyên bị thương lái Trung Quốc ép giá

ĐBQH: Nông sản Việt thường xuyên bị thương lái Trung Quốc ép giá

VOV.VN - Đại biểu Quốc hội rằng, vì chưa có những ký kết cụ thể với Trung Quốc do đó nông sản của Việt Nam thường xuyên bị ép giá, lũng đoạn thị trường...

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam còn quá nhiều bất cập
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam còn quá nhiều bất cập

VOV.VN - Xây dựng thương hiệu chưa triệt để làm giảm sức cạnh tranh của nông sản gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam còn quá nhiều bất cập

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam còn quá nhiều bất cập

VOV.VN - Xây dựng thương hiệu chưa triệt để làm giảm sức cạnh tranh của nông sản gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Trung Quốc tăng rào cản kỹ thuật với nông sản Việt Nam
Trung Quốc tăng rào cản kỹ thuật với nông sản Việt Nam

Thời gian qua, xuất khẩu hàng nông, lâm, thuỷ sản của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn do rào cản kỹ thuật.

Trung Quốc tăng rào cản kỹ thuật với nông sản Việt Nam

Trung Quốc tăng rào cản kỹ thuật với nông sản Việt Nam

Thời gian qua, xuất khẩu hàng nông, lâm, thuỷ sản của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn do rào cản kỹ thuật.

Thúc đẩy hàng nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản
Thúc đẩy hàng nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản

VOV.VN - Đã có 22 doanh nghiệp của Việt Nam đã tham gia sự kiện thúc đẩy hàng Việt Nam vào Hệ thống bán lẻ Aeon Nhật Bản.

Thúc đẩy hàng nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản

Thúc đẩy hàng nông sản Việt Nam vào hệ thống bán lẻ Nhật Bản

VOV.VN - Đã có 22 doanh nghiệp của Việt Nam đã tham gia sự kiện thúc đẩy hàng Việt Nam vào Hệ thống bán lẻ Aeon Nhật Bản.