AIA gặt hái kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2016
VOV.VN - Năm 2016, giá trị hợp đồng khai thác mới của AIA tăng 28% chưa tính đến yếu tố biến động tỷ giá, lợi nhuận kinh doanh tăng 15%.
Báo cáo kết quả kinh doanh của AIA cho thấy, năm 2016, giá trị hợp đồng khai thác mới (VONB) tăng 28%, đạt mức 2 tỷ 750 triệu USD, phí bảo hiểm mới quy năm (ANP) tăng 31%, đạt mức 5 tỷ 123 triệu USD.
Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15%, đạt mức 3 tỷ 981 triệu USD. Vốn chủ sở hữu theo giá trị nội tại đạt mức 43,7 tỷ USD, giá trị nội tại đạt 42,1 tỷ USD, tăng 12%.
Ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: AIA đã có những kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2016. Tập đoàn đã đạt được lợi nhuận kinh doanh mới kỷ lục, tăng trưởng doanh thu đáng kể, thặng dư lợi nhuận mạnh mẽ và một bước tiến lớn về giá trị cổ tức.
“Với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 28%, và tăng trưởng lợi nhuận duy trì liên tục qua các năm, là kết quả trực tiếp từ những tiềm lực tăng trưởng nền tảng mạnh mẽ của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mô hình kinh doanh đa dạng và vững chắc, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phát triển kinh doanh theo hướng chất lượng cao và bền vững trong dài hạn”, ông Mark Tucker chia sẻ.
Về chiến lược kinh doanh năm 2017, Chủ tịch Tập đoàn AIA cho hay: “Chúng tôi có những ưu tiên chiến lược rõ ràng và cam kết phát triển mạnh mẽ các lợi thế cạnh tranh bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu về tài chính dài hạn của khách hàng. Điều này cũng giúp tạo nền tảng tốt để chúng tôi có thể tiếp tục đà tăng trưởng và giá trị dài hạn cho các cổ đông, và giúp khách hàng của chúng tôi sống lâu hơn, khoẻ hơn và hạnh phúc hơn, cũng như có kế hoạch cho tương lai tốt đẹp hơn”.
Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam khẳng định: “Việt Nam là một thị trường chính ở trong khu vực. Có được sự tăng trưởng mạnh mẽ này là kết quả của việc chúng tôi tăng cường chất lượng đội ngũ đại lý thông qua chiến lược Đại lý Ngoại hạng, mở rộng các kênh phân phối sáng tạo tại thị trường Việt Nam và hợp tác với các ngân hàng. Thành công của chúng tôi là kết quả của những đổi mới sáng tạo về trung tâm dịch vụ khách hàng bao gồm nest by AIA, AIA Exchange và AIA NEXT”.
Được thành lập vào năm 2000, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu trên thị trường và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.
Sau hơn 17 năm hoạt động, AIA đã trở thành một thương hiệu uy tín tại Việt Nam. AIA Việt Nam đang phục vụ cho khách hàng của hơn 660.000 hợp đồng trên khắp cả nước. Đến hết tháng 12 năm 2016, AIA đã chi trả hơn 2.548 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho hơn 340.000 trường hợp./.