Alibaba chi 2 tỉ USD để mua Kaola

VOV.VN - Alibaba cho biết sẽ mua lại doanh nghiệp thương mại điện tử Kaola của công ty game Trung Quốc NetEase với giá 2 tỉ USD.

Kaola là nền tảng thương mại điện tử chuyên cung cấp hàng xa xỉ của các thương hiệu nước ngoài cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Theo Reuters, ngoài việc tập trung đầu tư vào thị trường thương mại điện tử, Alibaba cũng đầu tư khoảng 700 triệu USD cho nền tảng phát nhạc trực tuyến của Netease, đang chiếm lĩnh thị trường nhạc trực tuyến của Trung Quốc (Tencent Music).

Alibaba cho biết sẽ mua lại doanh nghiệp thương mại điện tử Kaola của công ty game Trung Quốc NetEase với giá 2 tỉ USD. (Ảnh: Reuters).

Động thái mua lại của Alibaba nhằm tìm kiếm phân khúc thị trường mới để kích thích tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh thương mại trực tuyến tại Trung Quốc đang chậm lại do tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt.

Theo Reuters, người tiêu dùng Trung Quốc hiện chiếm hơn 1/3 doanh thu của ngành hàng xa xỉ trên toàn thế giới.

"Với Kaola, chúng tôi sẽ nâng cao hơn nữa dịch vụ nhập khẩu và kinh nghiệm cho người tiêu dùng Trung Quốc, thông qua các sự điều phối trên toàn hệ sinh thái Alibaba", CEO Alibaba Daniel Zhang nói.

Kaola được NetEase tung ra vào năm 2015 có mục tiêu nhắm vào người mua sắm cao cấp Trung Quốc với hàng hóa được cung cấp bởi các thương hiệu như Gucci, Shisheido và Burberry./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Jack Ma xây dựng “đế chế” Alibaba như thế nào?
Jack Ma xây dựng “đế chế” Alibaba như thế nào?

VOV.VN - Khởi nghiệp gần như từ hai bàn tay trắng, Jack Ma đã xây dựng thành công "đế chế" thương mại điện tử Alibaba lớn nhất tại Trung Quốc.

Jack Ma xây dựng “đế chế” Alibaba như thế nào?

Jack Ma xây dựng “đế chế” Alibaba như thế nào?

VOV.VN - Khởi nghiệp gần như từ hai bàn tay trắng, Jack Ma đã xây dựng thành công "đế chế" thương mại điện tử Alibaba lớn nhất tại Trung Quốc.

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam
Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Từ đầu năm, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ và Trung Quốc đã rất năng nổ tìm nguồn hàng từ Việt Nam.

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam

Từ đầu năm, hai đại gia thương mại điện tử lớn nhất của Mỹ và Trung Quốc đã rất năng nổ tìm nguồn hàng từ Việt Nam.

Alibaba lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm 11/11
Alibaba lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm 11/11

VOV.VN - Alibaba (Trung Quốc) lập kỷ lục giao dịch thương mại khi đạt tổng giao dịch trị giá 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14,5 tỷ USD) trong 2 phút 5 giây.

Alibaba lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm 11/11

Alibaba lập kỷ lục trong ngày lễ mua sắm 11/11

VOV.VN - Alibaba (Trung Quốc) lập kỷ lục giao dịch thương mại khi đạt tổng giao dịch trị giá 100 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 14,5 tỷ USD) trong 2 phút 5 giây.