Bãi bỏ một số quy định đối với xăng E5

VOV.VN - Các trang thiết bị phụ trợ và phương tiện sử dụng trong pha chế, tồn trữ và vận chuyển ethanol, xăng sinh học E5, E10 có một số thay đổi.

Từ ngày 28/1 tới đây, Thông tư số 51/2014/TT-BCT bãi bỏ quy định về trang thiết bị phụ trợ và phương tiện đối với xăng E5 quy định tại Thông tư số 48/2012/TT-BCT chính thức có hiệu lực.

Theo QCVN 03:2014/BCT quy định các yêu cầu kỹ thuật đối với các trang thiết bị phụ trợ và phương tiện của các tổ chức, cá nhân có liên quan sử dụng trong pha chế, tồn trữ và vận chuyển ethanol nhiên liệu, xăng sinh học E10 tại các kho xăng dầu trên toàn quốc phải được chế tạo từ các vật liệu có trong danh mục được sử dụng. Việc sử dụng các loại vật liệu không có trong danh mục được sử dụng phải được sự đồng ý của Bộ Công Thương.

Cụ thể, đối với bể chứa tồn trữ ethanol bằng các bể mái cố định, bể mái nổi bên trong; không được tồn trữ ethanol bằng các loại bể mái nổi và bể chứa loại đinh tán. Các loại bể chứa khác phải đáp có nắp kín và lắp đặt van thở đối với bể cyclone; lắp đặt nổi trên mặt đất đối với bể trụ nằm ngang, có quy định riêng về phao nổi, van thở và lớp sơn lót đáy bể chứa.

Xe bồn chở ethanol có kết cấu hệ thống nhập sản phẩm bằng đường van đáy hoặc bằng đường nắp đỉnh. Đối với xe bồn có kết cấu hệ thống nhập sản phẩm bằng đường nắp đỉnh phải có lớp đệm bịt kín nắp phải còn nguyên hình (không bị nứt, gãy, biến dạng); van thở trên nắp ngăn bể phải còn hoạt động bình thường. Đường ống công nghệ vận chuyển ethanol phải được lắp đặt nổi trên mặt đất, vật liệu chế tạo ống làm bằng thép không gỉ…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sớm có lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học
Sớm có lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học

Đến 1/6/2015, xăng E5 sẽ được áp dụng cho các phương tiện cơ giới trên toàn quốc. 

Sớm có lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học

Sớm có lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học

Đến 1/6/2015, xăng E5 sẽ được áp dụng cho các phương tiện cơ giới trên toàn quốc. 

Xăng sinh học E5 còn thiếu sức cạnh tranh?
Xăng sinh học E5 còn thiếu sức cạnh tranh?

VOV.VN -Tại Hà Nội, lượng tiêu thụ xăng E5 mới chiếm tỷ lệ nhỏ so với loại xăng thông thường.

Xăng sinh học E5 còn thiếu sức cạnh tranh?

Xăng sinh học E5 còn thiếu sức cạnh tranh?

VOV.VN -Tại Hà Nội, lượng tiêu thụ xăng E5 mới chiếm tỷ lệ nhỏ so với loại xăng thông thường.

Tiêu thụ xăng sinh học E5 chiếm tỷ lệ nhỏ so với xăng thường
Tiêu thụ xăng sinh học E5 chiếm tỷ lệ nhỏ so với xăng thường

VOV.VN - Tại Hà Nội, lượng tiêu thụ xăng E5 mới chiếm tỷ lệ nhỏ so với loại xăng thông thường.

Tiêu thụ xăng sinh học E5 chiếm tỷ lệ nhỏ so với xăng thường

Tiêu thụ xăng sinh học E5 chiếm tỷ lệ nhỏ so với xăng thường

VOV.VN - Tại Hà Nội, lượng tiêu thụ xăng E5 mới chiếm tỷ lệ nhỏ so với loại xăng thông thường.

Làm sao để xăng sinh học đi đúng lộ trình?
Làm sao để xăng sinh học đi đúng lộ trình?

VOV.VN - Hiện sản lượng ethanol dùng để pha chế xăng sinh học còn hạn chế, hệ thống pha trộn và cung cấp chưa đáp ứng được nhu cầu.

Làm sao để xăng sinh học đi đúng lộ trình?

Làm sao để xăng sinh học đi đúng lộ trình?

VOV.VN - Hiện sản lượng ethanol dùng để pha chế xăng sinh học còn hạn chế, hệ thống pha trộn và cung cấp chưa đáp ứng được nhu cầu.