Cận cảnh cao tốc 34.500 tỉ bị Bộ trưởng phàn nàn đi “lộc cộc, lộc cộc“

Hình ảnh tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi mới thảm nhựa nhưng bị Bộ trưởng Giao thông vận tải phàn nàn rằng đi xe "lộc cộc, lộc cộc"…

Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn từ thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đến tỉnh Quảng Ngãi – dự kiến sẽ được đưa vào vận hành ngày 2/9 tới.
Theo quan sát, toàn bộ tuyến chính của cao tốc này cơ bản hoàn thành, xe ô tô có thể lưu thông từ đầu đến cuối tuyến. Tuy nhiên, tuyến cao tốc vẫn còn khá ngổn ngang, hệ thống hàng rào chắn còn thiếu rất nhiều, điện chiếu sáng chưa được lắp đặt.
Ngày 4/8, các nhà thầu tiếp tục thực hiện các hạng mục như lắp đặt rào chắn, giải phân cách, thanh hộ lan, thi công các lối ra - vào…
Không đảm bảo chất lượng, nhà thầu phải đào lên, thảm nhựa lại đường cao tốc. Nhiều mối nối không liền mạch trông rất mất thẩm mỹ…
Về mặt đường, đúng như lời nhận xét của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể, dù mới thảm nhựa nhưng nhiều đoạn khá gồ ghề, nhấp nhô.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, 4 vị trí mà Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước cho rằng chưa đảm bảo chất lượng, cần khắc phục thuộc địa phận huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) và huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).
Trước đó, chiều 2/8, đi kiểm tra thực tế dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ sự không hài lòng về chất lượng thi công và tiến độ của công trình.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1 có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là 1.640,82 triệu USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).
Nhiều đoạn chắp nối rất mất thẩm mỹ.
Công trường cao tốc còn ngổn ngang.
Hàng rào chắn chỗ có chỗ không.
Rào chắn ngoài đoạn đường cao tốc cũng chưa hoàn thiện.
Đàn bò vô tư rong chơi trên cao tốc.
Điện chiếu sáng chưa được lắp đặt.
Lối vào ra còn dang dở.
Theo lời hứa của chủ đầu tư, cao tốc sẽ được khánh thành vào ngày 2/9 tới./.
Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

BOT Quốc lộ 3 vì sao vẫn chưa thể thu phí?
BOT Quốc lộ 3 vì sao vẫn chưa thể thu phí?

VOV.VN - Đường cao tốc BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dài 65km đã thông xe kỹ thuật từ tháng 3/2017 nhưng đến nay vẫn chưa biết bao giờ được thu phí.

BOT Quốc lộ 3 vì sao vẫn chưa thể thu phí?

BOT Quốc lộ 3 vì sao vẫn chưa thể thu phí?

VOV.VN - Đường cao tốc BOT Thái Nguyên - Chợ Mới dài 65km đã thông xe kỹ thuật từ tháng 3/2017 nhưng đến nay vẫn chưa biết bao giờ được thu phí.

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ
Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ giao thông vẫn luôn thuộc về Nhà nước.

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Lùm xùm nhiều dự án BOT giao thông: Chuyện ứng xử với công sản quốc lộ

Trách nhiệm cung cấp dịch vụ công và kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ giao thông vẫn luôn thuộc về Nhà nước.

Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở Thanh Hóa
Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở Thanh Hóa

VOV.VN - Đơn vị tư vấn đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở Thanh Hóa

Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở Thanh Hóa

VOV.VN - Đơn vị tư vấn đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng Quốc lộ nghìn tỷ nứt toác kéo dài ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Dự án BOT Quốc lộ 19 qua Gia Lai còn nhiều bất cập
Dự án BOT Quốc lộ 19 qua Gia Lai còn nhiều bất cập

VOV.VN -Với dự án BOT trên Quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Gia Lai và Bình Định, đoàn giám sát ghi nhận vẫn còn nhiều bất cập, vướng mắc.

Dự án BOT Quốc lộ 19 qua Gia Lai còn nhiều bất cập

Dự án BOT Quốc lộ 19 qua Gia Lai còn nhiều bất cập

VOV.VN -Với dự án BOT trên Quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Gia Lai và Bình Định, đoàn giám sát ghi nhận vẫn còn nhiều bất cập, vướng mắc.