Cảng Đà Nẵng thiết kế, ráp thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp xe đầu kéo

VOV.VN - Cảng Đà Nẵng vừa đưa 50 thiết bị truyền nhận tín hiệu công nghiệp cho xe đầu kéo (eTractor) vào dây chuyền khai thác Container. Hệ thống thiết bị có giá thành bằng khoảng 20% so với máy tính công nghiệp nhưng có độ bền cao hơn, làm lợi cho Cảng Đà Nẵng ít nhất 4 tỷ đồng trong một chu kỳ 3 năm.

Thực tế hiện nay tại các Cảng biển, các thiết bị nâng hạ container thường được trang bị máy tính công nghiệp có giá trung bình hơn 100 triệu đồng mỗi thiết bị. Tuy nhiên, số lượng xe đầu kéo luôn lớn hơn nhiều lần so với số lượng thiết bị nâng hạ bởi một số Cảng có thể lên đến hàng trăm xe. Do đó, việc đầu tư máy tính công nghiệp cho xe đầu kéo luôn gặp rào cản về chi phí đầu tư.

Qua nghiên cứu, phân tích ưu, nhược điểm giữa máy tính công nghiệp và thiết bị Android dân dụng, Cảng Đà Nẵng nghiên cứu tạo ra một sản phẩm đảm bảo độ bền bỉ và giá thành dễ chấp nhận hơn. Cảng Đà Nẵng vừa là đơn vị thiết kế, vừa là đơn vị quản lý sản xuất, lắp ráp cả phần cứng lẫn phần mềm.

Hệ thống kết hợp kỹ thuật phát triển phần cứng và kỹ thuật phát triển phần mềm cho ra giải pháp hoàn thiện, sử dụng để nhận tín hiệu ra lệnh từ hệ thống TOS, sau đó xử lý và truyền đến thiết bị cuối để hiển thị cho người lái xe.  

Bên cạnh đó, hệ thống này được thiết kế để lái xe hoàn toàn không cần tương tác chạm lên thiết bị, không cần đăng nhập, không cần các thao tác kết nối mạng, không cần tương tác cảm ứng… Nhờ đó, hệ thống eTractor có thể được lắp đặt ở khoảng cách xa, tại các vị trí tùy ý trong cabin giúp dễ dàng quan sát thông tin công việc hơn. Đồng thời, eTractor được đấu nối với xe đầu kéo sao cho lái xe chỉ cần bật chìa khóa là thiết bị hoạt động; tắt chìa khóa là dừng hoạt động, điều mà các thiết bị có hệ điều hành lớn như Android, Window không được khuyến khích để thực hiện vì rất dễ gây hỏng hóc thiết bị.

Khi có dữ liệu công việc mới, màn hình máy sẽ bật sáng mạnh đi kèm với âm báo. Vài giây sau, máy sẽ giảm độ sáng thích ứng với độ sáng môi trường để dễ quan sát khi cần, giúp giảm năng lượng tiêu thụ cũng như tăng tuổi thọ của thiết bị. Điều này giúp cho eTractor có trải nhiệm thân thiện với người sử dụng và tăng hệ số an toàn lao động khi sử dụng thiết bị công nghệ thông tin trong dây chuyền khai thác. Ngoài ra, eTractor được thiết kế dạng “plug in-out” giúp người sử dụng có thể tháo lắp dễ dàng mà không cần có sự can thiệp của kỹ thuật viên.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh
Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh

VOV.VN - Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp và hướng đến cảng thông minh và cảng xanh.

Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh

Cảng Đà Nẵng hướng đến cảng xanh, thông minh

VOV.VN - Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng đang tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trong dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp và hướng đến cảng thông minh và cảng xanh.

Cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa đến bờ Tây Hoa Kỳ.
Cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa đến bờ Tây Hoa Kỳ.

VOV.VN - Ngày 05/9/2023, cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container mang tên WanHai 362 do hãng tàu Wan Hai khai thác, thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam đi thẳng đến Cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ).

Cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa đến bờ Tây Hoa Kỳ.

Cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container đầu tiên đưa hàng hóa đến bờ Tây Hoa Kỳ.

VOV.VN - Ngày 05/9/2023, cảng Đà Nẵng đón chuyến tàu container mang tên WanHai 362 do hãng tàu Wan Hai khai thác, thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam đi thẳng đến Cảng Long Beach – Cảng Oakland (Hoa Kỳ).